Chad Mendes hăng hái trở lại sàn đấu vào năm 2018

Sau một thời gian bị cấm thi đấu, võ sĩ Chad Mendes đang chuẩn bị trở lại sàn đấu UFC. Tính đến nay, tay đấm này đã không thi đấu gần 2 năm.
Đình chỉ 2 năm thi đấu với Chad Mendes
Chad Mendes đối mặt với án cấm thi đấu vì chất cấm

Mới đây trên Jason Hairston’s Kuiu LIVE, Mendes đã khẳng định sẽ trở lại sàn đấu vào giữa năm 2018: “Tôi sẽ trở lại vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 vào năm 2018. Đã gần hơn 2 năm tôi không thi đấu, đã 24 năm trong sự nghiệp thi đấu, tôi chưa bao giờ nghỉ ngơi hơn 1 năm. Từ lúc 5 tuổi tôi chưa bao giờ tôi nghỉ ngơi. Thật tốt khi được tạm gác lại chuyện thi đấu và hồi phục  cơ thể”.

Võ sĩ này bị Cơ quan chống Doping của Mỹ (USADA) phát hiện chất GHRP-6 (một loại hormon tăng trưởng bị liệt vào những chất cấm) trong mẫu thử nghiệm được đánh giá vào ngày 11/6/2016. Mendes phải rời xa lồng bát giác trong 2 năm vì vi phạm chính sách của Ủy ban chống doping của Mỹ (USADA).

Lần cuối cùng võ sĩ sinh năm 1985 này bước lên võ đài của UFC là hồi tháng 12/2015 tại chung kết The Ultimate Fighter 22. Đó là trận anh nhận thất bại sau khi bị cựu vương hạng cân Lightweight Frankie Edgar hạ knock-out, cũng là thất bại thứ 3 trong 4 trận gần nhất của Mendes.

Tổng thành tích 17 trận thắng, 4 thua. Anh đứng thứ 5 trong top 10 võ sĩ hạng lông xuất sắc nhất ở UFC với 2 lần tranh đai vô địch (vào năm 2012 và 2014). Tập luyện ở lò Team Alpha Male, được biết đến với khả năng đô vật và Boxing siêu việt, từng đánh bại những võ sĩ nguy hiểm như Ricardo Lamas, Clay Guida và Cub Swanson. Nhưng sau thất bại trước đương kim vô địch Conor Mcgregor, phong độ thi đấu giảm đáng kể bằng những thất bại ngay từ hiệp 1.

Nguyễn Thái