Chính thức khởi tranh Giải Boxing tranh đai vô địch Number1 lần 1-2017

Chiều ngày 20/8 tại Nhà tập luyện Phú Thọ, TP.HCM, Giải Boxing tranh đai Number1 lần 1-2017 đã chính thức khai mạc với 5 trận đấu hấp dẫn và kịch tính.

Chung kết Võ cổ truyền: Lộ diện 4 nhà vô địch mới
Chung kết Võ cổ truyền 2017: Máu và nước mắt của những nhà vô địch

Khác với những mùa giải trước, năm nay nội dung Boxing của Đấu trường Thép khoác lên mình tên gọi mới “Giải Boxing tranh đai Number1”. Trong buổi khai mạc, có sự hiện diện của đông đảo thành viên trong Ban tổ chức và các khán giả hâm mộ võ thuật tập trung theo dõi.

BTC và khán giả làm lễ chào cờ.
BTC và khán giả làm lễ chào cờ.

Trong ngày khai mạc đã diễn ra 5 trận đấu của các võ sĩ đến từ các quận, huyện, CLB trên địa bàn TP.HCM.

Mở đầu là cuộc so tài ở hạng cân 48kg nữ giữa Nguyễn Thị Thu Nhi (Q.7) và Nguyễn Thị Lệ Khóa (Q. Phú Nhuận). Thu Nhi là võ sĩ đầy triển vọng của TP.HCM trong thời gian qua, cô từng giành HCV giải VĐ Boxing trẻ toàn quốc 2017 được tổ chức ở Đắk Lắk.

Bước vào trận đấu, cũng chính Nhi là người nhập cuộc chủ động và tung ra nhiều pha tấn công áp đảo trước đối thủ. Lối đánh thông minh cùng cách di chuyển linh hoạt giúp võ sĩ Q.7 làm chủ được nhiều tình huống trên sàn đài.

Bên kia chiến tuyến, Lệ Khóa cũng chơi đầy cố gắng khi biết cách phòng thủ và tận dụng cơ hội để phản đòn. Tuy nhiên, Lệ Khóa chỉ chơi thật sự hiệu quả ở hiệp 2 của trận đấu, còn lại võ sĩ của Q. Phú Nhuận hầu như hoàn toàn lếp vế trước đối thủ.

Thu Nhi (đỏ) là người giành chiến thắng chung cuộc.
Thu Nhi (đỏ) là người giành chiến thắng chung cuộc.

Kết thúc trận đấu, Nguyễn Thị Thu Nhi đã giành chiến thắng thuyết phục và giành quyền đi tiếp trong trận đấu mở đầu của mùa giải 2017.

Ở cuộc so tài hạng cân 51kg nữ diễn ra ngay sau đó là cuộc đối đầu giữa Nguyễn Thị Kim Sang (An Giang) và Huỳnh Hà Hữu Hiếu (CLB H.A). Hữu Hiếu là võ sĩ khá quen thuộc ở bộ môn Muay Thai, cô từng thi đấu ở giải thế giới 2016.

Dù có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhưng đánh Boxing không phải là thế mạnh của cô gái trẻ này. Bằng chứng là những gì diễn ra trên sàn đấu hoàn toàn do Kim Sang làm chủ. Võ sĩ An Giang sở hữu lối đánh tốc độ và uy lực, cô liên tục dồn ép đối thủ vào góc đài để tung ra nhiều đòn đánh trúng đích.

Chiến thắng xứng đáng cho Kim Sang.
Chiến thắng xứng đáng cho Kim Sang (đỏ).

Trong một tình huống ra đòn chuẩn xác, trọng tài đã phải thực hiện động tác đếm đối với Hữu Hiếu. Đó cũng chính là bước ngoặc khiến cục diện an bài. Nguyễn Thị Kim Sang là người giành chiến thắng dễ dàng để cầm tấm vé vào vòng trong.

Trận thi đấu thứ 3 là cuộc đối đầu ở hạng cân 49kg nam giữa Nguyễn Quốc Anh (Củ Chi) và Nguyễn Thiện Thắng (Q.7). Nếu nói về nghệ thuật phòng thủ và chớp thời cơ thì đây là một trận đấu khá hay. Hai võ sĩ thể hiện được tầm quan sát và phán đoán cách ra đòn của nhau rất chuẩn xác. Trận đấu diễn ra với tốc độ vừa phải, cả hai không tấn công dồn dập để giành thế trận mà tỏ ra dè chừng nhau trên võ đài.

Trận đấu hấp dẫn giữa Nguyễn Thiện Thắng (xanh) và Nguyễn Quốc Anh (đỏ).
Trận đấu hấp dẫn giữa Nguyễn Thiện Thắng (xanh) và Nguyễn Quốc Anh (đỏ).
Trận đấu hấp dẫn giữa Nguyễn Thiện Thắng (xanh) và Nguyễn Quốc Anh (đỏ).
Trận đấu hấp dẫn giữa Nguyễn Thiện Thắng (xanh) và Nguyễn Quốc Anh (đỏ).
Trận đấu hấp dẫn giữa Nguyễn Thiện Thắng (xanh) và Nguyễn Quốc Anh (đỏ).
Trận đấu hấp dẫn giữa Nguyễn Thiện Thắng (xanh) và Nguyễn Quốc Anh (đỏ).
Trận đấu hấp dẫn giữa Nguyễn Thiện Thắng (xanh) và Nguyễn Quốc Anh (đỏ).
Võ sĩ Nguyễn Thiện Thắng (xanh) là người giành chiến thắng cuối cùng.

Nguyễn Thiện Thắng chọn cho mình lối đánh chậm rãi để chờ thời cơ. Chính điều này đã giúp anh tạo ra được nhiều tình huống bất ngờ khi tấn công chớp nhoáng để ghi điểm. Không áp đảo hoàn toàn trong suốt 3 hiệp đấu nhưng Thiện Thắng cho thấy bản lĩnh của một võ sĩ có thực lực. Những pha ra đòn của anh có tốc độ nhanh và chuẩn xác. Điều đó khiến võ sĩ Q.7 chiếm lợi thế về điểm số và giành chiến thắng chung cuộc.

Ở trận đấu hạng 50kg nam, Quách Tuấn Vũ (Củ Chi) gặp Nguyễn Thanh Phong (CLB Lê Vũ) diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính khi hai võ sĩ liên tiếp có nhiều pha ra đòn ăn miếng trả miếng. Thanh Phong là người chơi chủ động hơn trên sàn đấu, lối đánh nhanh và di chuyển nhiều giúp anh dễ dàng có nhiều cú đấm trúng vào vùng mặt của đối thủ.

Không dưới 2 lần trong trận đấu, Thanh Phong khiến Tuấn Vũ choáng váng vì ăn đấm. Đặc biệt, nguồn thể lực sung mãn giúp võ sĩ của CLB Lê Vũ thi đấu khá hưng phấn. Trong khi đó, Tuấn Vũ hầu như bị lép vế hoàn toàn ở hiệp 3 và đành chấp nhận thua cuộc.

Hình ảnh trận đấu:

Trận đấu cuối cùng trong ngày khai mạc là cuộc đối đầu giữa Trần Đức Thọ (Q.8) và Nguyễn Văn Tình (Q.10) ở hạng cân 64kg. Đây là một trận đấu hay của Đức Thọ khi anh liên tiếp khiến đối phương rơi vào thế chống đỡ vất vả. Những cú đấm của Thọ có độ chính xác và sức mạnh cao. Do đó, anh hoàn toàn làm chủ cục diện trên sàn đài. Dù thi đấu rất cố gắng nhưng trước một võ sĩ bản lĩnh hơn, Văn Tình không thể làm nên chuyện. Kết thúc trận đấu, Nguyễn Đức Thọ đã giành chiến thắng thuyết phục để đi tiếp vào vòng trong.

Hình ảnh trận đấu:

Mặc dù đang trong giai đoạn SEA Games 29 nhưng Giải Boxing tranh đai Number1 lần 1-2017 vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều khán giả yêu võ thuật. Đây là sân chơi chất lượng để các võ sĩ tranh tài, từ đó BTC sẽ phát hiện ra nhiều tay đấm tiềm năng bổ sung vào đội tuyển quốc gia.

Giải Boxing tranh đai Number1 lần 1-2017 sẽ tiếp tục diễn ra vào lúc 16h chủ nhật hàng tuần tại Nhà tập luyện Phú Thọ (TP.HCM) và được trực tiếp trên kênh VTC9 – Let’s Viet.

Võ Đạt