Đó chính là những nội dung hướng đến trong Hội thảo Bàn các giải pháp để đẩy mạnh sự phát triển Võ cổ truyền đến năm 2023 được diễn ra vào chiều ngày 3/8, khuôn khổ Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Bình Định 2023.

Hội thảo được xem là một trong những hoạt động trọng tâm của Liên hoan năm nay. Mục đích là đẩy mạnh phong trào phát triển toàn dân, hướng đến đối tượng thanh thiếu niên và các bé nhi đầu tập luyện Võ cổ truyền. Nâng cao sức khỏe, tinh thần, đạo đức của dân tộc.

Quang cảnh của Hội thảo chiều 3/8

Với quy mô khoảng 200 người tham dự, đây là Hội thảo lớn nhất từng được tổ chức bởi Võ cổ truyền Việt Nam. Tham dự sự kiện này gồm nhiều nhà nghiên cứu, nhà quản lý, chuyên gia, đại diện các Bộ, ngành liên quan, Sở VH-TT, Liên đoàn/Hội Võ cổ truyền. Điều này cho thấy tính quan trọng của sự kiện trong việc định hướng phát triển cho bộ môn này đến năm 2030.

Đại biểu chăm chú

Ngoài việc bàn luận về các chính sách giải pháp, Hội thảo cũng tiến hành tổng kết và báo cáo Đề án “Bảo tồn và phát triển Võ cổ truyền Việt Nam đến năm 2020”.

Những giá trị lịch sử của Võ cổ truyền cần được bảo tồn

Nội dung tham luận gồm các Giải pháp về cơ chế, chính sách phát triển, Đầu tư nguồn lực , Nâng cao chất lượng trong phát triển phong trào, Xây dựng, củng cố và hoàn thiện hệ thống tổ chức xã hội nghề nghiệp VCT, Xây dựng và nâng cao chất lượng thi đấu VCT, Tuyên truyền và hợp tác phát quốc tế. Các giải pháp đưa ra đều sẽ dựa trên đường lối phát triển của Đảng và Nhà nước cũng như phù hợp với quốc tế.

Hội thảo dự kiến sẽ ra trong 2 ngày là ngày 3 và 4 tại Trung tâm Hội nghị thành phố Quy Nhơn.

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link