Gần 300 VĐV đối kháng nhập cuộc Giải vô địch Taekwondo châu Á 2018

Sáng 26/5, các VĐV đối kháng đã chính thức nhập cuộc tại Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23 năm 2018.

Theo đó, giải quy tụ 287 VĐV đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á.

Đây là giải đấu quan trọng trước thềm ASIAD 2018, Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23 quy tụ hầu hết các VĐV hàng đầu trong khu vực tham gia tranh tài. Các VĐV sẽ tranh tài ở 16 hạng cân nam và nữ.

Các VĐV đối kháng thi đấu từ ngày 26-28/5.

Sáng nay, một trong những niềm hy vọng lớn của Việt Nam tại giải đấu lần này là Trương Thị Kim Tuyền chính thức ra trận đầu tiên.

Theo đánh giá của BTC, hầu hết các nước mạnh trong khu vực như Hàn Quốc, Đài Loan, Iran, Trung Quốc, Thái Lan… đều mang qua Việt Nam lực lượng mạnh nhất để tham gia tranh tài. Đây là một thách thức khó khăn với đội tuyển Taekwondo Việt Nam, do đó cơ hội cạnh tranh tấm HCV sẽ càng trở nên khốc liệt với đội chủ nhà Việt Nam.

Giải đấu là cơ hội để các nước rà soát lại lực lượng trước khi bước vào đấu trường ASIAD 2018.

HLV Vũ Anh Tuấn – HLV trưởng đội tuyển đối kháng Taekwondo Việt Nam chia sẻ: Hiện nay, nội dung đối kháng của chúng ta đang có một thế hệ VĐV trẻ rất tài năng, tiêu biểu là những VĐV Trương Thị Kim Tuyền, Hồ Thị Kim Ngân… Giải lần này là cơ hội tốt để giúp các em thi đấu cọ xát nhằm chuẩn bị cho ASIAD sẽ diễn ra vào tháng 8 tới tại Indonesia. Mặc dù vậy, các nước mạnh cũng đều mang sang Việt Nam lực lượng mạnh nhất vì thế mục tiêu của đội tuyển là phải quyết tâm thi đấu tốt nhất có thể để không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ”.

Giải sẽ diễn ra liên tục từ hôm nay đến hết ngày 28/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.

Hình ảnh thi đấu trong sáng 26/5:

Người bố cùng 2 con tập trung theo dõi giải đấu.

Khán giả tập trung theo dõi các VĐV thi đấu.
Khán giả tập trung theo dõi các VĐV thi đấu.


Hoài Phương