Gần 350 VĐV tham dự Giải Vô địch Boxing trẻ toàn quốc 2017

Tối 17/6, Giải Vô địch Boxing trẻ toàn quốc 2017 đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu TDTT Đắk Lắk, TP. Buôn Ma Thuột. Giải quy tụ 342 VĐV đến từ 33 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Giải VĐ Taekwondo thiếu niên châu Á 2017: Những khoảnh khắc ấn tượng
Giải Vô địch Muay toàn quốc 2017: Cái kết không trọn vẹn

Tham dự lễ khai mạc có sự hiện diện của Thiếu tướng Võ Văn Cổ (Phó tham mưu trưởng Quân khu 7), ông Trần Minh Tiến (Chủ tịch Liên đoàn Boxing VN), Ông Vũ Đức Thịnh (TTK Liên đoàn Boxing VN), bà H’lim Niê (Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đăk Lăk)… Bên cạnh đó là sự có mặt của hàng trăm khán giả yêu thích bộ môn Boxing tại TP. Buôn Ma Thuột.

Các lãnh đạo, đại biểu làm lễ chào cờ.
Các lãnh đạo, đại biểu làm lễ chào cờ.
Giải quy tụ 33 đơn vị, tỉnh, thành ngành tham dự với 342 VĐV nam và nữ.
Giải quy tụ 33 đơn vị, tỉnh, thành ngành tham dự với 342 VĐV nam và nữ.

Giải VĐ Boxing trẻ toàn quốc 2017 là dịp để Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam đánh giá phong trào tập luyện Boxing của các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. Trên cơ sở đó sẽ tuyển chọn các VĐV trẻ xuất sắc vào đội tuyển quốc gia để bồi dưỡng, chuẩn bị lực lượng tham dự các giải trẻ quốc tế cũng như lực lượng VĐV kế cận cho đội tuyển quốc gia.

Ông Trần Minh Tiến tặng hoa và cờ lưu niệm cho đơn vị chủ nhà.

Tại giải lần này, các VĐV sẽ tham dự ở 2 lứa tuổi 14 – 15 và 16 – 17 tuổi. Các VĐV nam ở lứa tuổi 14 – 15 tranh tài ở 12 hạng cân, lứa tuổi 16 – 17 tranh tài ở 10 hạng cân. Trong khi đó, các VĐV nữ lứa tuổi 14 – 15 tranh tài ở 11 hạng cân, lứa tuổi 16 – 17 tranh tài ở 10 hạng cân.

GĐ Sở Văn hóa, Thể thao – Du lịch Đắk Lắk H’lim Niê hoan nghênh các VĐV về tham dự giải.

Tại lễ khai mạc, ông Trần Minh Tiến (Chủ tịch LĐ Boxing VN, Trưởng BTC giải) nhấn mạnh và tin tưởng rằng những VĐV trẻ tham dự giải đấu lần này sẽ là trụ cột trong lương lai của Boxing Việt Nam; đồng thời ông mong muốn tất cả các VĐV tham gia giải sẽ tranh tài trên tinh thần thể thao thượng võ của bộ môn Boxing.

Đông đảo người hâm mộ Boxing đến theo dõi giải đấu.

Sau lễ khai mạc, BTC đã cho tiến hành các trận đấu đầu tiên của vòng loại. Các trận đấu diễn ra với sự hấp dẫn, kịch tính có và chất lượng chuyên môn cao. Tại giải lần này, Liên đoàn Boxing VN đã mời trọng tài AIBA về để trực tiếp giám sát, nhằm nâng cao chất lượng giải đấu, đông thời hướng đến sự chuyên nghiệp cho Boxing Việt Nam trong tương lai.

Các trận đấu diễn ra kịch tính và có chất lượng chuyên môn cao.

Giải VĐ Boxing trẻ toàn quốc 2017 sẽ diễn ra liên tục từ ngày 18 – 27/6 tại Nhà thi đấu TDTT Đắk Lắk, TP. Buôn Ma Thuột.

Võ Đạt