(VoThuat.vn) – Đã không có bất ngờ nào xảy ra tại chung kết hạng cân trên 100kg nam thuộc khuôn khổ World Judo Masters 2021.

Tâm điểm của ngày thi đấu cuối cùng thuộc khuôn khổ World Judo Masters là trận chung kết hạng cân trên 100kg nam, giữa judoka từng 10 lần vô địch thế giới Teddy Riner và Inal Tasoev. Với kinh nghiệm dày dặn, huyền thoại người Pháp đã khuất phục đối thủ để ẵm chiếc HCV danh giá. Henk Grol của Hà Lan và Yakiv Khammo của Ukraine cùng chia sẻ tấm HCĐ.

Riner thị uy sức mạnh với tấm HCV tại World Judo Masters 2021.

Ngoài HCV của Riner, Judo Pháp còn gặt hái thêm 2 chiến thắng từ Madeleine Malonga ở hạng cân dưới 78 kg nữ và Romane Dicko ở hạng cân trên 78 kg nữ.

Ở các hạng cân đáng chú ý khác, huy chương bạc Olympic Rio 2016, Varlam Liparteliani giành chức vô địch hạng cân dưới 100kg nam. Noël van ‘t End  đánh bại Beka Gviniashvili để ẵm huy chương vàng hạng cân dưới 90kg nam.

Tuyển Pháp khép lại sự kiện World Judo Masters với ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương.

Sau 3 ngày tranh tài, World Judo Masters khép lại với vị trí dẫn đầu thuộc về Judo Pháp, với 5 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Hàn Quốc đứng thứ hai với 3 HCV, trong khi Nhật Bản đứng thứ ba với 2 HCV và 5 HCB.

Được biết, World Judo Masters đóng vai trò quan trọng trong hành trình tìm suất dự Olympic Tokyo sắp tới. Người chiến thắng sẽ bổ sung 1800 điểm trên bảng xếp hạng thế giới. Theo quy định được chỉnh sửa của Liên đoàn Judo Quốc tế, hạn chót để các VĐV tích lũy điểm số là ngày 28 tháng 6.

VoThuat.vn


Tin liên quan: