(VoThuat.vn) – Anthony Joshua và Tyson Fury sẽ phải giải quyết các vấn đề tồn đọng trước khi nghĩ đến trận thống nhất đai hạng nặng. 

Chiến thắng knock-out trước Kubrat Pulev giúp Anthony Joshua bảo vệ thành công 4 đai vô địch WBA, WBO, IBF và IBO. Kết quả thuận lợi tại SSE Arena giúp Joshua tự tin hướng đến trận thống nhất đai hạng nặng quyền Anh với Tyson Fury.

Joshua vượt qua chướng ngại đầu tiên trong hành trình hướng đến trận thống nhất đai với Fury.

Truyền thông cho biết Joshua và Fury đã đạt thỏa thuận cho 2 màn so găng vào năm sau. Tuy vậy, để trận thống nhất đai hạng nặng diễn ra, 2 tay đấm Anh Quốc đều phải vượt qua những “chướng ngại” trước mắt.

Đầu tiên, Fury đang “mắc kẹt” trong thỏa thuận tái đấu Deontay Wilder. Nhà vô địch WBC khẳng định thời hạn trong hợp đồng đã hết, trong khi phía Wilder sẽ làm mọi cách để đòi lại món nợ hồi tháng 2.

“Quá trình thương lượng giữa Fury và Wilder đang diễn ra, cụ thể ra sao thì chúng tôi không nắm. Chúng tôi chỉ hy vọng mọi thứ được giải quyết dứt điểm, tất cả đều hài lòng và chúng tôi được thưởng thức những trận chiến tuyệt vời trong võ đài.

Wilder là nhà vô địch WBC trong 5 năm. Cậu ấy cực kỳ trung thành. Cậu ấy cho Fury cơ hội và Fury đã giành chiến thắng, hạ gục cậu ấy, và tất nhiên, Wilder xứng đáng được trao cơ hội, và chúng ta sẽ xem mọi thứ tiến triển như thế nào trong năm tới,” Mauricio Sulaiman, chủ tịch WBC muốn trận tái đấu được diễn ra.
Trận chiến được mong đợi nhất trong năm 2021.
Kế đến, trước mắt Joshua là trận bảo vệ đai WBO trước Oleksandr Usyk. Tay đấm người Ukraine không có ý định “bước sang 1  bên” để Joshua đấu Fury. Giải pháp dành cho Joshua là thượng đài gặp Usyk, hoặc từ bỏ đai WBO để tập trung hoàn toàn cho cuộc so găng với Fury.

Ngoài ra còn có các vấn đề thương mại, khi Joshua và Fury ký hợp đồng với các đài phát sóng khác nhau. Nếu Joshua cộng tác với Sky Sports ở Anh và DAZN ở Mỹ. Thì Fury đang bắt tay với BT Sport ở Anh và ESPN tại Mỹ.

VoThuat.vn


Tin liên quan: