Judo Quân đội lập kỳ tích vượt qua TP.HCM tại Giải Vô địch trẻ toàn quốc 2019

(VoThuat.vn) – Sau nhiều năm đoàn TP.HCM thống trị tại Giải Judo trẻ toàn quốc, năm 2019 chứng kiến một cái tên mới nắm giữ ngôi vị cao nhất chính là Judo Quân đội. Thành tích này phần nào cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ của Judo Quân đội trong thời gian vừa qua đã đem đến kết quả mỹ mãn.

Giải vô địch trẻ Judo toàn quốc 2019 diễn ra từ 2/7 đến 7/7 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM. Giải đấu có quy mô lớn với sự tham dự của 616 VĐV đến từ 25 đơn vị tỉnh thành, ngành. Các VĐV tranh tài ở 70 bộ huy chương của 4 lứa tuổi bao gồm 10-11; 12-13, 14-16 và 16-19.

Đây được đánh giá là một sân chơi chất lượng và là cơ hội để các VĐV cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, đồng thời là dịp để các nhà quản lí trung ương và địa phương tìm ra những cái tên xuất sắc sẽ góp mặt vào thành phần của đội tuyển tham dự các giải đấu quy mô lớn trong nước và quốc tế thời gian sắp tới.

Ở độ tuổi trẻ trong nhiều năm qua, Judo TP.HCM luôn được xem là lá cờ đầu và thành tích dẫn đầu khó có thể lọt khỏi tay. Tuy nhiên, sau khi Giải Vô địch trẻ Judo toàn quốc 2019 khép lại, Judo Quân đội mới là cái tên đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng toàn đoàn. Cụ thể, sau nhiều ngày tranh tài sôi nổi, đoàn Judo Quân đội dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Nguyễn Thanh Tài đã mang về 12 HCV, 7 HCB và 10 HCĐ. Ở vị trí thứ 2 toàn đoàn là TP.HCM với 10 HCV, 12 HCB, 25 HCĐ và xếp ở vị trí thứ 3 là Trà Vinh với 9 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ.

HLV Nguyễn Thanh Tài

Thành tích trên phần nào cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của Judo Quân đội vì trong suốt thời gian vừa qua, Quân đội liên tục có những sự đầu tư lớn để phát triển bộ môn. HLV Nguyễn Thanh Tài – HLV Trưởng Judo Quân đội chia sẻ: “Đây là kì tích của Judo Quân đội vì trước giải chúng tôi chỉ đặt mục tiêu 4 chiếc HCV, 4 HCB, hơn nữa tôi cũng chỉ mới nhận nhiệm vụ HLV trưởng được 5 tháng. Thành tích trên khiến chúng tôi hết sức vui mừng, các VĐV đã thi đấu vượt xa kì vọng”.

“Bên cạnh đó, đây cũng là thành quả xứng đáng với những định hướng và đầu tư của chúng tôi trong thời gian vừa qua. Thành công ở giải đấu này sẽ là tiền đề và động lực rất lớn để Judo Quân đội có thể phát triển mạnh mẽ hơn sau này”, HLV Nguyễn Thanh Tài nói thêm.

Với những thành công tại giải đấu năm nay, Judo Quân đội hứa hẹn sẽ trình làng một thế hệ VĐV đầy tài năng cho Judo nước nhà trong tương lai.

Hoài Phương