TP.HCM thể hiện sức mạnh vượt trội tại Giải Vô địch Judo toàn quốc 2021

(VoThuat.vn) – Sau nhiều ngày tranh tài, Giải Vô địch Judo toàn quốc 2021 tại Đồng Nai đã khép lại với kết quả nhất toàn đoàn thuộc về các VĐV TP.HCM. 

Cụ thể, TP.HCM đã xuất sắc cán đích ở vị trí nhất toàn đoàn với 6 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ. Đây là kết quả phản ánh đúng chất lượng đầu tư Judo trong những năm qua. TP.HCM là nơi có phong trào Judo phát triển rộng và được đầu tư mạnh tay nhất cả nước. Nhiều VĐV trọng điểm cũng thuộc biên chế TP.HCM.

Xếp sau TP.HCM trên bảng tổng sắp huy chương là hai đơn vị giàu truyền thống Quân Đội (3 HCV, 5 HCB, 3 HCĐ) và Hà Nội (3 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ). Đơn vị chủ nhà Đồng Nai cũng dành được 2 HCV và 1 HCB, xếp vị trí thứ 4. Cùng có được 2 HCV như Đồng Nai, Bến Tre (2 HCV, 2 HCĐ) xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

VĐV Mai Thị Bích Trâm (Quân đội) mang về tấm HCV nội dung Juno Kata

Ngoài 5 đơn vị trên, có đến 9 đơn vị khác cùng có được 1 HCV. Bên cạnh đó, tất cả các đơn vị tham dự giải lần này đều có được huy chương. Có thể thấy, ngoài TP.HCM tỏ ra vượt trội, các đơn vị còn lại cũng đã tạo nên những cuộc cạnh tranh căng thẳng trên bảng xếp hạng. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho Judo nước nhà khi các địa phương đang đầu tư mạnh mẽ hơn cho bộ môn và chất lượng các VĐV ngày càng đồng đều.

Ông Nguyễn Thanh Tài – Thành viên hội đồng trọng tài Judo quốc gia cho biết: “Có thể thấy, trình độ các VĐV Judo đang ngày càng tiến bộ. Nội dung Kata xuất hiện nhiều đơn vị có sự quan tâm, đầu tư, tham gia tập luyện và thi đấu như Hậu Giang, Bắc Ninh, Vũng Tàu…. Các đòn thế của VĐV kata thăng tiến rõ rệt về lực và sự khéo léo. Trong khi đó, nội dung đối kháng, trình độ VĐV các tỉnh khá đồng đều nên cuộc đua tranh diễn ra gây cấn sôi nổi. Vị trí độc tôn vẫn thuộc về TP.HCM. Đoàn Quân Đội về nhì với những tấm HCV thuộc về các VĐV trẻ đánh dấu sự trẻ hóa đội hình có hiệu quả của ban huấn luyện. Với chat lượng VĐV như hiện tại, tôi nhận thấy Judo Việt Nam có khả năng tranh chấp các vị trí cao nhất ở kỳ SEA Games tới đây”.

Giải Vô địch Judo toàn quốc năm nay thu hút 205 VĐV của 23 đơn vị tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham dự. Các VĐV tranh tài ở 25 bộ huy chương gồm: 5 nội dung quyền (kata), 18 nội dung đối kháng cá nhân (9 hạng cân nam, 9 hạng cân nữ) và 2 nội dung đồng đội.

Phần thi đấu của VĐV Trần Quốc Cường

Đây là giải đấu lớn của Judo cả nước, thu hút nhiều VĐV của ĐTQG tham dự. Giải đấu mang ý nghĩa quan trọng, là cơ hội để sát hạch, tuyển chọn những VĐV ưu tú vào ĐTQG tham dự các giải đấu quốc tế lớn, nhất là SEA Games 31 diễn ra vào cuối năm tại Hà Nội.

Hoài Phương