Karate sẽ có bao nhiêu bộ huy chương ở Olympic Tokyo 2020?

Sau nhiều năm, Karate chính thức có mặt trong các môn thi đấu ở Thế vận hội Olympic. Và sẽ có hai nội dung thi đấu là đối kháng (kumite) và đi quyền (Kata).

Karate được đưa vào thế vận hội Olympic Tokyo 2020

Nhiều Karate-ka phải xấu hổ trước màn Kata-Bunkai “nhí” này

Theo như được đề xuất, chúng ta có 2 sự kiện bao gồm 20 VĐV tham gia tranh tài trong nội dung đi quyền. Còn về phần đối kháng, sẽ chia ra 3 hạng cân, có 6 sự kiện cho 60 VĐV thi đấu.

jfkotop2

Đối với các môn thể thao đối kháng ở Olympic, sẽ có nhiều luật lệ hơn thông thường, tương tự đã xảy ra với Taekwondo và Boxing. Karate ở Olympic sẽ khác biệt so với Karate mà chúng ta thường biết.
Mặt khác, Taekwondo sẽ gặp những thách thức để có thể tồn tại trong Olympic và cần nỗ lực hơn nữa khi Karate xuất hiện, vì Karate và Taekwondo là hai môn võ khá phổ biến và nhiều người biết đến trên thế giới.

historic-decision-karate-in-the-olympic-games-7-small

Tuy nhiên, không phải tất cả các hệ phái đều được tham gia, có một số thông tin nói rằng; chỉ những hệ phái được xác nhận bởi Liên đoàn Karate quốc tế (WKF) mới có quyền tham gia Olympic. Hiện nay, WKF chỉ xác nhận hệ phái Gōjū-ryū, Shitō-ryū, Shotokan và Wadō-ryū.

Được biết trong năm 2009, tại cuộc bầu chọn của Ủy ban Olympic quốc tế thứ 121, Karate không nhận được hai phần ba số phiếu cần thiết để trở thành một môn thể thao Olympic. Và đến cuộc bầu chọn lần thứ 129 của Ủy ban Olympic quốc tế được tổ chức tại Rio de Janeiro, ủy ban đã quyết định đưa môn Karate vào trong chương trình thi đấu ở Tokyo 2020 Olympic Games.

Quang Lữ