Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng và đào tạo HLV boxing năm 2018

Theo thông báo từ phía bộ môn Boxing TP.HCM, lớp bồi dưỡng, tập huấn và đào tạo HLV Boxing sẽ được khai giảng vào ngày 30/10 tới đây. 

Nhằm đảm bảo nhu cầu thực tế hiện nay về cộng đồng Boxing phong trào tại thành phố HCM cũng như bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho HLV đang huấn luyện tại các tuyến đào tạo của Thành phố.

Đây là hoạt động nâng cao chất lượng phong trào luyện tập môn Boxing trong cộng đồng, đặc biệt là khi bộ môn Boxing đang phát triển rất mạnh. Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 30/10 đến 04/11/2018 tại nhà tập luyện thể thao Phú Thọ. Sẽ có 1 buổi học lý thuyết và 4 buổi học thực hành.

Ông Phạm Thanh Hải – Trưởng bộ môn Boxing TP.HCM cho biết: “Sau 3 năm trở lại đây chúng ta mới tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng và đào tạo HLV Boxing ở TP.HCM. Mục tiêu của lớp học lần này là bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho HLV đang huấn luyện tại các tuyến đào tạo của Thành phố. Đặc biệt là bước đi quan trọng nhằm phát triển phong trào Boxing trong thành phố, giúp các HLV có kiến thức chuyên sâu để đào tạo những tay đấm có tiềm năng và phát triển trong tương lai”.

Kết thúc khóa đào tạo, những học viên đạt yêu cầu kết quả thi lý thuyết và thực hành sẽ được Liên đoàn Boxing TP.HCM cấp giấy chứng nhận. Giấy chứng nhận là một trong các yêu cầu để được tham gia huấn luyện Boxing trên địa bàn TP.HCM. Đặc biệt, chuyên gia đến từ Thái lan – ông Suparb Boonrod, HLV của nhà vô địch WBC thế giới sẽ là người trực tiếp giảng dạy về phần thực hành. Đối với VĐV Việt Nam thì HLV Boonrawd cũng không phải ai xa lạ. Ông đã có lần sang Việt Nam cùng đội tuyển Boxing Thái Lan tập huấn tại Đà Nẵng và TP. HCM để chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh vào năm 2008.

Quang Phượng