Khai mạc Giải Vô địch Kickboxing toàn quốc 2017

Tối qua 6-9, giải Vô địch kick boxing toàn quốc 2017 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai. 

Thiếu nhi Thái Lan gây sốc tại Hội trại Võ thuật Thiếu niên Thế giới 2017
VĐV Silat Việt Nam gãy tay ngay trận chung kết SEA Games 29

Tham dự sân chơi năm nay có 235 võ sĩ (86 nữ) thuộc 25 tỉnh, thành, tranh chấp huy chương 16 hạng cân nam (từ 45-91kg) và 12 hạng cân nữ (từ 46-75kg), hứa hẹn nhiều trận so tài hấp dẫn và quyết liệt.

Trước đó, từ ngày 1 đến 5-9, Tổng cục Thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cũng đã phối hợp tổ chức lớp tập huấn trọng tài, HLV kick boxing toàn quốc với gần 60 học viên góp mặt. Ông Vũ Đức Thịnh (Trưởng bộ môn quyền Anh và kick boxing – Tổng cục Thể dục thể thao) cho biết: “Lớp tập huấn thành công tốt đẹp, các học viên đã được hướng dẫn kỹ thuật và luật lệ thi đấu mới cập nhật của Liên đoàn Kick boxing thế giới như những kiến thức cơ bản về các vùng tấn công hợp lệ, số lượng đòn chân trong 1 hiệp đấu, quyết định cho điểm, nằm sàn, kỹ thuật đòn tay, chân… Đặc biệt là hạn chế tối đa sự nhầm lẫn giữa luật thi đấu kick boxing với một số môn võ khác như wushu, võ cổ truyền, vovinam…

Cũng theo ông Vũ Đức Thịnh, sau giải đấu này, đội tuyển kick boxing gồm 6 võ sĩ (2 nữ) sẽ tham dự Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật tại Turkmenistan vào cuối tháng 9. Với trình độ kỹ thuật ngày càng tiến bộ, đội tuyển đã đăng ký chỉ tiêu thành tích là 1 HCV.

Theo NGỌC THIỆN/SGGP