(Vothuat.vn) – Quyết định sau cùng của Tòa án quốc tế (CAS) khiến Rafaela Lopes Silva – HCV Rio 2016 chính thức lỡ hẹn với Olympic Tokyo 2020.

Rafaela Lopes Silva, HCV hạng cân dưới 57kg nữ tại Rio 2016 sẽ không thể tham dự Olympic Tokyo 2020 vì thất bại trong việc kháng cáo án phạt cấm thi đấu từ CAS. Theo đó, Silva bị cáo buộc sử dụng chất cấm fenoterol tại Pan American Games 2019 – giải đấu mà VDĐV 28 tuổi này giành HCV.

Theo lý giải từ Silva, lượng fenoterol có trong cơ thể là do sử dụng thuốc điều trị hen suyễn, vô tình tiếp xúc với bạn cùng phòng hoặc khán giả trong thời gian tham dự Pan American Games

Silva bị phát hiện dương tính chất cấm ở Pan American Games 2019.

Phía nhà vô địch Olympic có động thái kháng cáo CAS, đồng thời nhờ sự trợ giúp của dịch vụ pháp lý Franklin Advogados Associados.

“Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng sẽ minh chứng việc chất fenoterol đã vô tình xâm nhập vào cơ thể tôi, và nó không được sử dụng cho mục đích thi đấu. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng vì giấc mơ đại diện cho đất nước của tôi tại Thế vận hội Tokyo 2020. Vì tôi biết rằng bản thân không làm gì sai, và cuối cùng thì công lý sẽ chiến thắng,” nhà vô địch Rio 2016 cho hay.

Silva sẽ không thể bảo vệ HCV Olympic sau phán quyết từ CAS.
Tuy vậy, CAS khẳng định phía Silva không đưa ra bằng chứng thuyết phục để thu hồi án phạt. Sau cùng, ngoài án phạt bị cấm thi đấu 2 năm, VĐV của Brazil còn bị hủy kết quả nội dung cá nhân và đồng đội tại Giải vô địch thế giới Judo 2019. Kết quả của cô tại Brasilia Grand Slam 2019 cũng không được công nhận vì vi phạm quy tắc chống doping.

VoThuat.vn


Tin liên quan: