Diễn ra từ ngày 14 đến 19-2 tại Trung tâm TDTT quận Gò Vấp, môn pencak silat thuộc khuôn khổ giải thể thao học sinh TPHCM 2023 sẽ là sân chơi giúp silat thành phố tuyển chọn được những gương mặt tiềm năng để xây dựng lực lượng, chuẩn bị cho các đấu trường lớn.

Hơn 500 VĐV tham gia tranh tài tại giải pencak silat học sinh TPHCM 2023. Ảnh: THANH TÙNG

Giải đấu lần này thu hút 540 VĐV đến từ khối trung học cơ sở và trung học phổ thông của 13 quận, huyện, thành phố trên địa bàn TPHCM. Các tuyển thủ tranh tài ở 48 nội dung đối kháng nam, nữ và 4 nội dung quyền nam, nữ.

Các tuyển thủ được trang bị kỹ lưỡng trước khi ra sân thi đấu. Ảnh: THANH TÙNG

TPHCM là đơn vị có hệ thống thi đấu đa dạng, từ giải vô địch học sinh, giải trẻ cho đến giải vô địch thành phố. Từ những bệ phóng này, pencak silat TPHCM đã tìm ra được nhiều nhân tố triển vọng như: Nguyễn Tấn Sang, Nguyễn Kim Phụng, Trịnh Huy Khang…

Những pha giao tranh quyết liệt từ các tuyển thủ. Ảnh: THANH TÙNG

Giải thể thao học sinh được tổ chức thường niên cũng là cách để ban huấn luyện pencak silat TPHCM xây dựng lực lượng từ phong trào học đường, tạo nền tảng vững chắc cho bộ môn phát triển, giành thành tích cao tại các giải đấu cấp quốc gia và quốc tế.

Từ giải đấu cấp độ học sinh, các nhà tuyển trạch sẽ tìm ra những tuyển thủ tiềm năng cho đội tuyển thành phố. Ảnh: THANH TÙNG

Ngoài việc phát triển phong trào thể thao học đường, giải pencak silat học sinh TPHCM 2023 cũng là cơ hội để ban huấn luyện bộ môn tuyển chọn những gương mặt tài năng chuẩn bị cho Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2023 vào tháng 8 tại Đà Nẵng.

Theo SGGP Online

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link