Thêm một nhà vô địch giải nghệ trước thềm SEA Games 2015

Nhà vô địch taekwondo Lê Huỳnh Châu quyết định giải nghệ và chuyển sang công tác huấn luyện.

Võ sĩ Lê Huỳnh Châu (xanh) giã từ sàn đấu taekwondo ở tuổi 28. Ảnh: Mai Hương.
Võ sĩ Lê Huỳnh Châu (xanh) giã từ sàn đấu taekwondo ở tuổi 28. Ảnh: Mai Hương.

“Tôi đã nhiều tuổi, sức khỏe không đảm bảo để thi đấu đỉnh cao. Bởi vậy sau ASIAD 17, tôi quyết định xin nghỉ”, Lê Huỳnh Châu chia sẻ với chúng tôi. “Hiện tại, tôi chuyển sang công tác huấn luyện cho đội trẻ karatedo TP HCM. Còn năm tháng nữa SEA Games 28 sẽ diễn ra, tôi cũng muốn có thêm một tấm HC vàng trước khi kết thúc sự nghiệp nhưng có quá nhiều chuyện rối rắm, khó nói ở hậu trường lúc này nên tôi muốn nghỉ ngơi và chuyên tâm trong công tác HLV”.

Trước khi Lê Huỳnh Châu đưa ra quyết định, anh là niềm hy vọng vàng của môn taekwondo tại SEA Games sắp diễn ra ở Singapore.

Huỳnh Châu (hạng 63 kg nam), cùng Nguyễn Trọng Cường (hạng 87 kg nam) và Phạm Thị Thu Hiền (hạng 62 kg nữ), là ba võ sĩ nội dung đối kháng của taekwondo giành được HC vàng tại SEA Games 2013 tại Nay Pyi Taw (Myanmar). Khi đó võ sĩ sinh năm 1987 đã đánh bại Ryan Chong Lunn của Malaysia với tỷ số 6-1, để giành HC vàng.

Từng đoạt HC đồng châu Á 2011 rồi đoạt vé dự Olympic London 2012, nhưng đó mới là tấm huy chương SEA Games đầu tiên của Huỳnh Châu sau bốn lần góp mặt ở sân chơi này.

Có lẽ, tác động lớn nhất nguyên nhân anh bất ngờ từ giã sàn đấu là việc người thầy cũng là người cậu họ Trần Quang Hạ bất ngờ vắng mặt trong danh sách Ban huấn luyện tuyển taekwondo Việt Nam. Nhà cựu vô địch Á vận hội 1994 vốn có ảnh hưởng lớn đến con đường thành công của Huỳnh Châu nhiều năm qua.

Trước anh, hai niềm hy vọng vàng khác của thể thao Việt Nam ở SEA Games 2015 là Vũ Thị Hương và Phạm Thị Bình cũng quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu.

 

Nguồn: Anh Tuấn – VnExpress