(VoThuat.vn) – Nhiều người sẽ thắc mắc, tại sao cái tên được nhắc đến lại là Badr Hari, võ sĩ chỉ thi đấu duy nhất một trận trong năm 2019?

Dù rằng ý kiến này nghe có vẻ buồn cười nhưng cũng có nguyên nhân của nó. Thế giới kickboxing rất rộng lớn nhưng cùng lúc đó nếu so sánh với những môn thể thao chiến đấu khác như quyền Anh hay võ tổng hợp thì lại nó lại khá nhỏ. Nguyên nhân khiến hàng triệu đôi mắt đổ dồn vào 2 môn thể thao kia có thể đơn giản là vì những nhân vật tham dự trong đó và công tác truyền thông.

Sau một thời gian dài không thi đấu, Badr Hari đã trở lại.

Kỷ luật trong 2 môn kia đều khá dễ hiểu. Đơn giản, trong quyền Anh thì chỉ dùng tay (những cú đấm) còn MMA thì cho phép tất cả (tất nhiên có luật riêng). Khi nói về nhân vật tham dự, đó là lịch sử. Còn về truyền thông là một câu chuyện thú vị khác.

Cộng đồng mỗi môn thể thao chiến đấu đều có “Võ sĩ của năm” thuộc về riêng họ. Ví dụ, Jorge Masvidal được gọi là “Sự trở lại của năm 2019 trong UFC” bởi Forbes.

Vậy, ai sẽ là người hùng của Kickboxing, nếu phải chọn một người? Trong suy nghĩ đầu tiên của nhiều người, đó hẳn phải là Giorgio Petrosyan. Võ sĩ kỳ cựu gốc Ý là người chiến thắng ở giải vô địch hạng lông World Grand Prix. Đúng vậy, cuộc lật đổ trong trận đấu đầu tiên của anh ta trước Phetmorakot Petchyindee Academy để lại một dư vị rất tuyệt vời.

Giorgio Petrosyan

Một chiến binh cũng rất đáng được nhắc đến là Alex Pereira. Nhà vô địch người Brazil đã có 3 trận đấu trong năm 2019. Trong đó, anh 2 lần bảo vệ thành công danh hiệu hạng bán trung và đoạt luôn đai vô địch tạm thời hạng dưới nặng. Tất cả đều thắng bằng knockout.

Alex Pereira

Vậy Badr Hari đứng ở đâu so với những người này khi anh chỉ thi đấu duy nhất một trận năm 2019 và không thắng? Hari đang là nhân vật đáng chú ý cả trong và ngoài võ đài. Nếu bạn theo dõi Kickboxing khoảng 10 năm gần đây thì bạn sẽ biết câu chuyện. Huyền thoại K-1 đã thu hút 3,5 triệu người theo dõi trực tiếp khắp thế giới.

Võ sĩ người Ma rốc được rất nhiều người hâm mộ khắp thế giới quan tâm.

Hari không thi đấu suốt từ tháng 3 năm 2018, đây là khoảng thời gian rời sân đấu rất lâu của một võ sĩ chuyên nghiệp và ảnh hưởng lớn đến phong độ của anh. Dù vậy “Chàng trai vàng” đã vượt trội “Vua kickboxing” Rico Verhoeven về điểm số cũng như có 2 lần đánh ngã đối thủ trong thời gian đầu trận đấu. (Dù sau đó anh bỏ cuộc vì chấn thương ở chân).

Badr Hari đã lấn lướt “Vua Kickboxing” dù thua trận vì chấn thương ở chân.

Badr Hari không chắc bản thân muốn một tấm huy chương cho sự nỗ lực. Tuy nhiên, ai đó có thể nói rằng nhờ vào sự trở lại của anh, Kickboxing trở nên phổ biến hơn, ít nhất là trong một khoảng thời gian.

Dương Quang


Tin liên quan: