Huỳnh Hà Hữu Hiếu vô địch Giải Muay Thái thế giới 2019

(VoThuat.vn) – Nữ võ sĩ sinh năm 1999, Huỳnh Hà Hữu Hiếu đã thi đấu xuất sắc qua đó lần đầu tiên giành chức vô địch Muay Thái thế giới. 

Nữ võ sĩ 20 tuổi của Việt Nam đã làm nên điều khó tin tại Giải vô địch Muay Thái thế giới 2019 khi đánh bại võ sĩ Philippines Rudzma Abubakar tại trận chung kết để lên ngôi vô địch xứng đáng.

Trong trận đấu này, Huỳnh Hà Hữu Hiếu bất lợi hơn về mặt thể hình khi thấp hơn đối thủ đến 1 cái đầu. Trận đấu đã diễn ra theo một kịch bản hấp dẫn và gay cấn nhất. Ở hiệp 1, Hữu Hiếu giành lợi thế về điểm khi đánh ngã đối thủ bằng đòn gối. Sang hiệp 2, võ sĩ Philippines cân bằng điểm số 19-19 sau khi chiếm ưu thế ở hiệp này.  Chính vì lẽ đó, hiệp đấu thứ 3 mang ý nghĩa quyết định ngôi vô địch.

Bước vào hiệp cuối, mặc dù võ sĩ Philippines lấy lại tinh thần, nhưng cô gái trẻ của Việt Nam đã liên tiếp tung các đòn gối sở trường trúng người đối thủ để giành lấy thế trận và thắng thuyết phục với tỷ số 29/28 để lên ngôi vô địch thế giới hạng cân 45kg nữ.

Đây là ngôi vô địch thế giới đầu tiên của Hữu Hiếu và cũng là huy chương vàng đầu tiên của Việt Nam tại giải muay thế giới. Trước đó, Huỳnh Hà Hữu Hiếu đã thắng một võ sĩ Hongkong do đối thủ này bỏ cuộc, Trận bán kết, Hữu Hiếu đối mặt với tay đấm xuất sắc của Thái Lan Ketmanee Chasing và cô cũng đã giành chiến thắng.

Giải Vô địch Muay Thái thế giới lần này xuất hiện rất nhiều tay đấm nổi tiếng trong làng Muay Việt điển hình như: Duy Nhất, Lê Hoàng Đức, Bùi Yến Ly, Huỳnh Hà Hữu Hiếu .v.v.v… . Giải đấu nhằm giúp các VĐV cọ xát,  có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu lớn như SEA Games trong tương lai.

Nữ võ sĩ Bùi Yến Ly cũng chuẩn bị trận tranh HCV vào ngày mai

Bên cạnh Huỳnh Hà Hữu Hiếu, võ sĩ Bùi Yến Ly cũng đã xuất sắc đánh bại Monika Chochlikova của Slovakia để đến với trận tranh ngôi vô địch gặp đối thủ người Nga Ekaterina Gurina vào chiều mai.

VoThuat.vn