Nguyễn Trần Duy Nhất dừng chân ở ngay vòng tứ kết Giải Muay Thế Giới 2019

(Vothuat.vn) – Nguyễn Trần Duy Nhất bất ngờ thất bại ở vòng bán kết tại Giải Muay Thế Giới 2019 ở Bangkok (Thái Lan).

Sau chiến thắng trước võ sĩ Kim Falk của Thụy Điển – người đã xuất sắc loại võ sĩ đương kim vô địch thế giới của Thái Lan là Prawit Chilnak ở vòng trước thì bất ngờ Nguyễn Trần Duy Nhất lại chịu thất bại ở ngay vòng bán trước đối thủ người Thổ Nhĩ Kỳ – Sercan Koc với điểm số 27 -30.

Có thể thấy lợi thế thể hình nhỉnh hơn đã giúp võ sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ có những ha tấn công hiệu quả bằng đòn chân hơn. Dù phản đòn rất tốt và hiệu quả nhưng Duy Nhất vẫn không thể thoát khỏi thất bại bằng điểm số.

Theo HLV Giáp Trung Thang từ Bangkok cho biết: “Duy Nhất đã tốn quá nhiều sức vì phải đối đầu với những võ sĩ mạnh ở vòng loại. Điều đó khiến sức khỏe của anh không được tốt trong trận vừa rồi”.

Ngay ở vòng loại, Duy Nhất đã có  chiến thắng TKO liên tiếp. Đầu tiên là hạ đo ván võ sĩ người Kyrgyzstan, Argen Kerimbekov ngay ở hiệp đấu thứ hai. Tiếp đến là đánh bại TKO võ sĩ Kim Falk – người được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Duy Nhất bởi võ sĩ người Thụy Điển đã xuất sắc đánh bại đương kim vô địch thế giới Prawit Chilnak của chủ nhà Thái Lan trước đó.

Giải đấu lần này xuất hiện rất nhiều tay đấm nổi tiếng trong làng Muay Việt điển hình như: Duy Nhất, Lê Hoàng Đức, Bùi Yến Ly, Huỳnh Hà Hữu Hiếu .v.v.v… . Giải đấu lần này nhằm mang tính cọ sát nhằm giúp các VĐV có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu lớn như SEA Games trong tương lai.

Quang Phượng