Tối ngày 26/3, Nguyễn Thị Tâm thua trận đầy đáng tiếc trước nhà đương kim vô địch boxing nữ thế giới Nikhat Zareen.

Nguyễn Thị Tâm làm nên lịch sử cho boxing Việt Nam. Ảnh: IBA.

Võ sĩ Ấn Độ từng giành chiến thắng tuyệt đối tại bán kết hạng flyweight (51kg) Giải boxing nữ vô địch châu Á 2019. Trước một đối thủ sở hữu một loạt thành tích khủng như Nikhat Zareen, dự đoán võ sĩ của Việt Nam sẽ có một trận chung kết rất khó khăn.

Tuy nhiên, hiệp một trận đấu chứng kiến Nguyễn Thị Tâm hoàn toàn tự tin. Võ sĩ Việt Nam thể hiện điều đó thông qua lối chơi chủ động tấn công ngay từ những phút đầu. Nikhat Zareen tạm có ưu thế hơn khi giành chiến thắng ở hiệp đấu này qua những đòn tấn công ăn điểm trực tiếp.

Bước vào hiệp hai với thế trận rất căng thẳng từ hai võ sĩ. Cả Tâm và Zareen đều tích cực trao đổi đòn với nhiều tổ hợp đòn đấm thẳng, móc ngang. Chung cuộc, võ sĩ 28 tuổi của Việt Nam cân bằng điểm số trận đấu với chiến thắng 3-2.

Tỉ số hoà qua hai hiệp đấu đầu tiên đã đưa hiệp ba vào tình thế hấp dẫn và kịch tính hơn khi cơ hội chiến thắng vẫn đang được chia đều. Nữ võ sĩ đương kim vô địch thế giới hạng cân 52kg thể hiện đẳng cấp khi liên tục tấn công Nguyễn Thị Tâm bằng tổ hợp đòn đấm thẳng. Tuy nhiên ngay sau đó, Tâm cũng có màn đáp trả đầy chất lượng.

Sau một trận đấu đầy nỗ lực, Nikhat Zareen giành chiến thắng chung cuộc trước võ sĩ của Việt Nam. Nguyễn Thị Tâm có trận thua đầy tiếc nuối khi chỉ thua sát nút đối thủ 1 điểm.

Không chiến thắng trong trận chung kết nhưng Nguyễn Thị Tâm cũng đã đi vào lịch sử boxing Việt Nam khi trở thành võ sĩ đầu tiên giành HCB ở giải vô địch boxing nữ thế giới, đồng thời nắm chắc trong tay tấm vé dự Olympic Paris 2024.

Theo Zing.vn

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link