Đội tuyển Boxing Việt Nam sẽ cử 2 võ sĩ tham dự giải vô địch Boxing châu Á 2022 tổ chức tại Amman, Jordan. Trong đó, hai cái tên ghi nhận được là 2 nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Thị Hương

Theo thông tin từ Liên đoàn Boxing châu Á (ASBC), giải vô địch Boxing châu Á 2022 (ASBC Asian Elite Boxing Championships) diễn ra tại Amman, Jordan từ ngày 30/10. Công tác chuẩn bị cho giải đang diễn ra những bước cuối cùng, và các đoàn có thể tập luyện từ ngày 14/10.

Hai nữ võ sĩ kỳ cựu của Việt Nam sẽ góp mặt tại Giải Vô địch Boxing châu Á 2022 tại Jordan

Tại giải vô địch Boxing châu Á 2022, đoàn Việt Nam sẽ cử 2 vận động viên đến tham dự. Theo nguồn tin ghi nhận được, 2 võ sĩ được chọn là Nguyễn Thị Tâm (hạng cân 52kg nữ) và Nguyễn Thị Hương (hạng cân 81kg nữ). Cả 2 đều là VĐV đang thi đấu cho đơn vị Hà Nội.

Nguyễn Thị Tâm đã có một năm thành công với nhiều thành tích ấn tượng

Với Nguyễn Thị Tâm, 2022 là một năm thành công với võ sĩ này. Cô đã giành HCV ở giải vô địch Boxing Thái Lan Mở rộng hồi đầu năm, sau đó bảo vệ thành công HCV SEA Games 31. Ngoài ra, Tâm cũng là VĐV Việt Nam đầu tiên làm được điều này trong lịch sử môn Boxing ở các kỳ SEA Games từ trước đến nay.

Cả Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Thị Hương đều là những VĐV nữ có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Boxing thành tích cao Việt Nam. Tại giải vô địch Boxing thế giới 2019, Nguyễn Thị Hương từng giành HCĐ, còn Nguyễn Thị Tâm lọt vào đến vòng bán kết.

Nguyễn Thị Hương cũng được xem là gương mặt “gạo cội” của Boxing Việt Nam

Sau giải vô địch Boxing châu Á, Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Thị Hương còn một giải đấu quan trọng khác trong năm 2022 là Đại hội Thể thao Toàn quốc. Đại hội 4 năm tổ chức một lần được ví như kỳ “Olympic Việt Nam” với nội dung thi đấu lên tới hơn 900 bộ huy chương.

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link