Nhiều cuộc lật đổ ngoạn mục ở Giải Vovinam quốc gia 2017

Giải Vovinam Vô địch quốc gia năm 2017, vừa kết thúc tại Nhà thi đấu Thành phố mới tỉnh Bình Dương tối 29-10, đã chứng kiến nhiều cuộc lật đổ ngoạn mục.

Vovinam Trảng Bom: Điểm sáng phong trào võ thuật tỉnh Đồng Nai
Việt Nam xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn tại Giải vô địch Vovinam thế giới

Diễn ra từ 25-10 đến 29-10 tại Nhà thi đấu Thành phố mới tỉnh Bình Dương do Liên đoàn vovinam Việt Nam và Tổng cục TDTT phối hợp với Sở VH-TT& DL Bình Dương tổ chức, giải năm nay có đến 380 VĐV (243 nam, 137 nữ) đến từ 31 đơn vị. Các võ sĩ cạnh tranh ở 48 bộ huy chương: 26 hạng cân đối kháng (14 hạng cân nam, 12 hạng cân nữ) và 22 nội dung quyền (11 nội dung nữ, 11 nội dung nam).

Với chất lượng VĐV ngày càng nâng cao, các trận đấu đối kháng diễn ra kịch tính với nhiều bất ngờ. Ở hạng cân 57 kg nam, nhà cựu vô địch thế giới và vô địch nhiều năm liền vô địch quốc gia Trần Anh Tuấn (Thanh Hóa) đã sớm dừng bước ở tứ kết. Trong khi đó, VĐV trẻ Nguyễn Hữu Lực (TP HCM) đã tạo nên bất ngờ khi thi đấu quyết tâm để lần đầu tiên giành HCV ở giải đấu cấp quốc gia.

Một bất ngờ khác, VĐV Lê Văn Nam (Thanh Hóa) cũng bước lên bục cao nhất khi vượt qua những tay đấm nhiều kinh nghiệm để đoạt HCV hạng cân 54 kg nam.

Ở hạng cân 51 kg nam, nhà vô địch mùa giải 2016 là Bùi Ngọc Sơn (Bà Rịa – Vũng Tàu) không thể bảo vệ ngôi vị khi anh kết thúc giải ở tứ kết do tái phát chấn thương. Riêng nhà vô địch Đông Nam Á 2017 hạng cân 51 kg nữ là Lê Thị Lan Anh (Thanh Hóa) thi đấu không thành công khi cô chuyển lên thi đấu ở hạng cân 54 kg nữ.

Còn hạng cân 60 kg nữ khá quyết liệt, hai nhà vô địch thế giới năm 2017 là Lê Thị Hiền (Thanh Hóa, hạng cân 57 kg nữ) và Phùng Thị Hồng Thắm (Vĩnh Long, hạng cân 60 kg nữ) tranh nhau chiếc HCV hạng cân này. Với chiến thuật hợp lý, Hiền đã vượt qua nhà vô địch quốc gia năm 2016 để tạo nên cuộc lật đổ ngoạn mục.

Sau 5 ngày tranh tài, đoàn TP HCM giành ngôi đầu toàn đoàn với 15 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Cần Thơ xếp thứ nhì 7 HCV, 6 HCB, 3 HCĐ. Hạng ba chung cuộc thuộc về Thanh Hóa với 5 HCV, 5 HCB, 3 HCĐ.

Võ sư Nguyễn Văn Chiếu – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam/Chánh Chưởng quản môn phái vovinam – đánh giá: “Với sự phát triển phong trào ngày càng mạnh mẽ, giải năm nay diễn ra quyết liệt và hấp dẫn. Ở các nội dung quyền, các đơn vị có truyền thống tiếp tục duy trì thành tích ổn định như TP HCM (13 HCV), Cần Thơ (7 HCV), Quân đội (2 HCV). Riêng các hạng cân đối kháng, Thanh Hóa vẫn cho thấy có sự đầu tư mạnh mẽ khi có 8 VĐV vào đến chung kết và giành 5 HCV. Đồng Nai (xếp hạng 4 toàn đoàn với 4 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ) cho thấy sự phát triển vững chắc khi giành đến 4 HCV trên 6 trận chung kết của họ. Còn chủ nhà Bình Dương thể hiện được thế mạnh khi giành 4 HCV ở cả 4 trận chung kết để về đích với vị trí thứ 5 chung cuộc (4 HCV và 5 HCĐ). Điều đó cho thấy chất lượng giải đấu năm nay được nâng cao khi các đơn vị đang có sự đầu tư tích cực để hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018. Đây tín hiệu vui cho môn võ Việt này khi vun chắc gốc rễ để hướng đến phát triển vovinam trên trường quốc tế”.

Theo nld.com