RIZIN và Bellator tiếp tục quan hệ hợp tác trong năm 2019

(VoThuat.vn) – Trong những năm vừa qua, hai giải đấu MMA lớn RIZIN và Bellator là đôi bạn thân hiếm có trong khi các giải đấu đang tranh đua với nhau ngày càng khốc liệt.

Cả RIZIN lẫn Bellator thường xuyên để võ sĩ của 2 giải đấu tranh tài với nhau. Tuy nhiên, chỉ khi đến RIZIN 14, cả 2 mới quyết định tiến một bước cực lớn, đó là để nhà vô địch Bantamweight của Bellator- Darrion Caldwell đối đầu với Kyoji Horiguchi cho chức vô địch Bantamweight còn bỏ trống của RIZIN.

Và sắp tới tại sự kiện RIZIN 15 vào tháng 4, Muhammad ‘King Mo’ Lawal [từ Bellator] sẽ đối đầu với Jiri Prochazka [từ RIZIN] cho chiếc đai vô địch hạng Light Heavyweight của RIZIN.

Chủ tịch Bellator ông Scott Coker cho biết ông rất vui với mối quan hệ giữa 2 giải đấu và cho biết sẽ có thêm nhiều điều mới mẻ trong tương lai.

“Tôi cam kết sẽ giúp nền võ thuật ở Nhật Bản phát triển mạnh hơn bằng việc gửi những võ sĩ hàng đầu như ‘King Mo’ đến thi đấu tại RIZIN vào tháng 4 tới đây, chúng tôi đang làm điều đó”. Coker nói với trang MMAjunkie.

Tôi rất thích được làm việc với Nobuyuki Sakakibara [cựu chủ tịch của giải đấu đình đám một thời PRIDE và đang là chủ tịch RIZIN], tôi vẫn đang xây dựng mối quan hệ vững chắc mà chúng tôi đã tạo nên trong những năm qua. Tôi muốn tạo ra nhiều trận đấu như thế nữa giữa Bellator và Rizin trong tương lai gần và đặc biệt tôi chúc ‘Mo’ may mắn, trở thành nhà vô địch tại RIZIN.”

Với việc UFC gần như chiếm lĩnh thị trường MMA, việc liên kết giữa Bellator và RIZIN cho thấy tham vọng muốn lật đổ ngôi vương của UFC. Ngoài 2 cặp đấu kể trên, RIZIN còn từng gửi Mirko Cro Cop sang Bellator để tái đấu với Roy Nelson tại Bellator 216.

Tuy vậy, thật sự những trận đấu như thế vẫn chưa thu hút được khán giả bởi tên tuổi của một số võ sĩ thật sự không quá nổi. Hiện 2 giải đấu đang rất tích cực chiêu mộ các võ sĩ từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những võ sĩ từ UFC sang.

Sự kiện RIZIN 15 tới đây ngoài cặp đấu giữa Jiri Prochazka và Muhammad “King Mo” Lawal sẽ còn những cặp đấu sau đây. Đáng chú ý là 2 cựu võ sĩ top contender của UFC Kyoji Horiguchi và Ben Nguyen.

  • Catchweight – 132lbs: (BW C)Kyoji Horiguchi vs Ben Nguyen
  • Light heavyweight – 205lbs: (C) – Jiri Prochazka vs Muhammad “King Mo” Lawal
  • Lightweight – 155lbs: Koji Takeda vs Chưa xác định
  • Bantamweight – 135lbs: Kai Asakura vs Ulka Sasaki
  • Catchweight – 149lbs: Mikuru Asakura vs Luiz Gustavo

Minh Triết