Sôi nổi Giải Vô địch học sinh Võ cổ truyền TP.HCM năm 2018

Sáng 4/3, Giải Vô địch học sinh Võ cổ truyền TP.HCM năm 2018 đã diễn ra lễ khai mạc tại Nhà Văn hoá Thanh niên. Giải là sân chơi bổ ích cho các võ sinh đang theo tập luyện võ cổ truyền tại các CLB trên địa bàn TP.HCM nhân dịp đầu năm mới.

Giải Vô địch học sinh Võ cổ truyền TP.HCM năm 2018 do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TPHCM cùng với Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM tổ chức đã quy tụ được gần 500 võ sinh đến từ 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Giải lần này chính là bước đệm để chuẩn bị cho giải học sinh toàn quốc sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào tháng 7/2018. Và đây cũng là cơ hội để các đoàn có thể rà soát lại lực lượng nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải sắp tới.

Giải thu hút gần 500 võ sinh đến từ 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố.
Giải thu hút gần 500 võ sinh đến từ 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Tham dự Lễ khai mạc có sự hiện diện của Tiến sĩ Nguyễn Đăng Khánh (Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT TP.HCM), ông Hồ Nhất Thống (Trưởng bộ môn Võ cổ truyền TP.HCM), ông Nguyễn Tiến Danh (Trưởng phòng TDTT Nhà Văn hoá Thanh niên), Đại võ sư quốc tế Lê Kim Hoà (Chủ tịch Liên đoàn VCT TP.HCM), Đại võ sư Nguyễn Thành Sang (Phó chủ tịch Liên đoàn VCT TP.HCM), ông Hoa Ngọc Thắng (Chánh văn phòng LĐ VCT TP.HCM)… cùng đông đảo các khán giả đến theo dõi giải đấu.

BTC và các đại biểu trang nghiêm trong Lễ chào cờ.
BTC và các đại biểu trang nghiêm trong Lễ chào cờ.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Lê Kim Hoà cho biết: “So với năm ngoái thì số lượng võ sinh giải năm nay tăng nhiều và chất lượng cũng tăng. Vì qua các kỳ liên hoan, các em học sinh đã có cơ hội tham gia thi đấu nên các đơn vị tập trung vào huấn luyện cho các em. Giải cũng là nền tảng để hướng đến việc đưa võ thuật vào học đường.”

Đại võ sư quốc tế Lê Kim Hòa phát biểu khai mạc.
Đại võ sư quốc tế Lê Kim Hòa phát biểu khai mạc.

Về phía Liên đoàn VCT TP.HCM, ông Hoa Ngọc Thắng cho rằng: “Giải đấu thường niên này là một sân chơi cho các em học sinh luyện tập võ cổ truyền trên địa bàn thành phố nhân dịp đầu năm mới. Bên cạnh đó sẽ phát hiện và tuyển chọn những VĐV tài năng để bổ sung cho lực lượng VĐV thành phố, nhằm tạo điều kiện cho các võ sinh ở các trường học, CLB có cơ hội trao đổi, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa võ sinh với nhau.”

Ngay ngày khai mạc, giải cũng đã thu hút một số lượng lớn khán giả cổ vũ nhiệt tình, đó là động lực để các em võ sinh thi đấu nhiệt huyết và bùng nổ ở các nội dung thi quyền và đối kháng.

BTC tặng hoa và cơ lưu niệm cho các đơn vị.
BTC tặng hoa và cơ lưu niệm cho các đơn vị.

Từ năm học 2015 – 2016, thực hiện chủ trương của Chính phủ, VCT bắt đầu được đưa vào giảng dạy chính thức trong các trường học phù hợp theo điều kiện thực tiễn của từng địa phương. Ở TP.HCM, VCT đã sớm được đưa vào trường học và có tốc độ phát triển nhanh chóng. Phong trào tập luyện và thi đấu VCT ngày càng được chú trọng đẩy mạnh.

Giải sẽ tranh tài 90 bộ huy chương (62 nội dung quyền và 28 nội dung đối kháng) ở 3 cấp học và sẽ diễn ra đến hết ngày 9/3 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Một số hình ảnh thi đấu trong buổi sáng nay:

 

Anh Thư – Võ Đạt