Taekwondo Việt Nam hướng đến vòng loại Olympic 2016

Ngay từ đầu tháng 1-2016, đội tuyển taekwondo Việt Nam đã chia thành 2 đội tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (2 HLV, 1 chuyên gia, 12 VĐV nữ) và Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM (2 HLV và 12 VĐV nam).

“Diệp Vấn” Chân Tử Đan xuất hiện trên tem thư Trung Quốc.
Dung nhan xinh đẹp của nữ diễn viên “3 lần làm vợ” Diệp Vấn.

Tiến sĩ Vũ Xuân Thành, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, khẳng định: “Dù sẽ gặp nhiều thách thức, nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất của taekwondo Việt Nam trong năm 2016 là phấn đấu giành 1-2 suất tham dự Olympic Rio ở Brazil vào tháng 8 tới”.

Theo ông Vũ Xuân Thành, để có thể đạt được chỉ tiêu trên, sau khi tập trung ôn luyện hơn 1 tháng, đội tuyển sẽ được cọ xát tại giải đấu ở Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất vào tháng 2. Đến tháng 3, lực lượng nòng cốt sẽ sang Hàn Quốc tập huấn 1 tháng. Giữa tháng 4, đội tuyển sẽ tham dự 2 giải: Vòng loại Olympic khu vực châu Á và giải vô địch châu Á tại Philippines. Đây cũng là cơ hội duy nhất vì các võ sĩ Việt Nam không đủ khả năng chen chân vào tốp 6 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF).

Taekwondo Việt Nam hướng đến vòng loại Olympic 2016
Taekwondo Việt Nam hướng đến vòng loại Olympic 2016

Theo quy định của WTF, mỗi nước chỉ được góp mặt 2 hạng cân nam và 2 hạng cân nữ ở giải vòng loại Olympic châu Á. Khó khăn thực sự ở giải đấu mang tính quyết định này là chỉ có 2 VĐV vào đến trận chung kết từng hạng cân mới giành được quyền đến Rio De Janeiro, thay vì 3 VĐV ở từng hạng cân dành cho vòng loại khu vực châu Á hồi năm 2012 (Olympic London). Mặt khác, do 2 giải đấu vừa nêu tổ chức liên tục tại Philippines nên nếu giải vô địch châu Á thi đấu trước, các võ sĩ nòng cốt sẽ không tham gia mà dồn sức cho giải vòng loại Olympic sau đó.

Căn cứ vào thực lực của các võ sĩ trong đội tuyển quốc gia và tương quan lực lượng với các nước, Ban huấn luyện đang đặt hy vọng vào các hạng cân 49kg, 57kg, 67kg nữ và 58kg, 68kg nam, trong đó có một số võ sĩ được đầu tư trọng điểm cho Olympic Rio như: Trương Thị Kim Tuyền, Phạm Thị Thu Hiền, Hà Thị Nguyên, Nguyễn Văn Duy, Phan Trung Đức… Mỗi hạng cân, ban huấn luyện đều chuẩn bị 2 VĐV để có sự cạnh tranh cũng như đề phòng trường hợp chấn thương.

Theo Ngọc Thiện/SGGP

Có thể bạn quan tâm: Taekwondo đấu với Karate – ai hơn ai?

[jwplayer player=”1″ mediaid=”93160″]