‘Hoa khôi làng võ’ Châu Tuyết Vân giúp TP.HCM cán mốc 100 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018

(VoThuat.vn) – Châu Tuyết Vân và các đồng đội vừa giúp đoàn TP.HCM có thêm 2 chiếc HCV ở các nội dung quyền đôi nam nữ và đồng đội nữ. Với 2 chiếc HCV giành được, Taekwondo TP.HCM có được tổng cộng 6 HCV. Thành tích này cũng giúp đoàn TP.HCM cán mốc 100 HCV tại Đại học TDTT toàn quốc 2018.

Các VĐV TP.HCM vẫn tiếp tục cho thấy ưu thế của mình trong ngày thi đấu thứ 4 (6/12) của bộ môn Taekwondo tại đại hội TDTT toàn quốc 2018. Theo đó, trong ngày thi đấu này, Châu Tuyết Vân và các đồng đội đã giúp Taekwondo TP.HCM có thêm 2 tấm HCV.

Ở nội dung đôi nam nữ, Châu Tuyết Vân và Nguyễn Thiên Phụng đã xuất sắc đánh bại Hứa Văn Huy và Ngô Thị Thùy Dung (An Giang) trong trận chung kết. Các VĐV An Giang tỏ ra nhỉnh hơn trong bài thi đầu tiên, tuy nhiên ở bài thi thứ 2 họ lại mắc lỗi khi biểu diễn. Tận dụng lợi thế này, Châu Tuyết Vân và Nguyễn Thiên Phụng đã thi đấu tự tin và giành chiến thắng với điểm số 8.00 so với 7.566 của An Giang.

Ngay sau đó, Châu Tuyết Vân – Liên Thị Tuyết Mai – Nguyễn Thị Hồng Trang bước vào chung kết nội dung đồng đội nữ gặp các VĐV của Bình Thuận. Các VĐV TP.HCM tiếp tục cho thấy sự vượt trội khi đạt tổng điểm 7.966 và giành HCV. Các VĐV Bình Thuận đạt điểm số 7.633.

Với 2 chiếc HCV vừa giành được, Taekwondo TP.HCM đã có tổng cộng 6 HCV và 1 HCB và xây chắc ngôi đầu khi hơn đoàn Hà Nội 2 chiếc HCV. Những tấm HCV mà Châu Tuyết Vân cùng đồng đội mang về cũng giúp TP.HCM hoàn thành chỉ tiêu đề ra với 100 HCV. Với thành tích này, đoàn thể thao TP.HCM đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương, lấy lại vị thế đứng đầu của mình sau nhiều năm chịu đứng sau đoàn Hà Nội.

Ông Nguyễn Thanh Huy – Phó Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cho biết: “TP.HCM lần này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Do năm nay áp dụng thi đấu giáp và nón điện tử nên đã hạn chế tối đa những sai sót của con người tác động vào kết quả trận đấu. Các VĐV TP.HCM thi đấu tự tin, thoải mái, thể hiện rõ sự vượt trội với số điểm cách biệt lớn. 

Chiếc HCV của Châu Tuyết Vân – Taekwondo giúp TP.HCM cán mốc chiếc HCV thứ 100, đạt chỉ tiêu của Đoàn thể thao TP.HCM. Trong đó, bộ môn Taekwondo có vai trò quan trọng. Việc Taekwondo giành 6 HCV vượt xa chỉ tiêu đề ra đã góp phần vào thành công chung của TP.HCM tại đại hội”.

Hôm nay các VĐV sẽ tranh tài một nội dung là đối kháng đồng đội. TP.HCM sẽ tranh tài ở đối kháng đồng đội nam với hy vọng mang về thêm 1 chiếc HCV nữa.

Hoài Phương