Nguyễn Thanh Huy – Trọng tài Việt Nam duy nhất được tham dự Khoá Đào tạo và tuyển chọn trọng tài cho Olympic Tokyo 2020

(VoThuat.vn) – Ông Nguyễn Thanh Huy, Phó Chủ tịch Hội đồng kỹ thuật Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, trọng tài quốc tế duy nhất của Việt Nam tham dự Khoá Đào tạo và tuyển chọn trọng tài cho Olympic Tokyo 2020.

Ông Nguyễn Thanh Huy hiện đang là Phó Chủ tịch Hội đồng kỹ thuật Liên đoàn Taekwondo (VTF) Việt Nam đồng thời là Phó tổng thư kí VTF. Bên cạnh đó ông Nguyễn Thanh Huy còn được biết đến là một huấn luyện viên đầy tâm huyết với Taekwondo.

Ông có kinh nghiệm nhiều năm làm công tác huấn luyện ở Đội tuyển Quyền Taekwondo Việt Nam và giúp Taekwondo nước nhà mang về rất nhiều thành công trong những năm gần đây.

HLV Nguyễn Thanh Huy và Tổng trọng tài Đối kháng của WT.

Mới đây, ông Nguyễn Thanh Huy đã vinh dự được Liên đoàn Taekwondo thế giới (WT) lựa chọn để tham dự Khóa đào tạo và tuyển chọn trọng tài quốc tế nhằm chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020. Khóa đào tạo lần này được tổ chức tại Võ Tích, Trung Quốc từ ngày 18-21/4 với sự tham gia của hơn 80 trọng tài ở khu vực châu Á và châu Đại Dương.

Theo đó, mỗi quốc gia chỉ được chọn tối đa 2 trọng tài điều hành tại Tokyo cho dù có nhiều trọng tài đạt được chuẩn. Sau các Khoá đào tạo và tuyển chọn sẽ có 50 trọng tài toàn thế giới được chọn để điều hành các giải trong châu lục sau đó sẽ chọn 30 trọng tài chính thức sẽ làm nhiệm vụ tại Olympic 2020.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Thanh Huy là trọng tài quốc tế duy nhất của Việt Nam được lựa chọn tham dự khóa đào tạo lần này.

Ông Nguyễn Thanh Huy trước đây cũng đã vinh dự tham gia rất nhiều chương trình đào tạo mang tầm vóc quốc tế. Không chỉ được đánh giá là một HLV có trình độ chuyên môn cao, ông Nguyễn Thanh Huy còn được xem trọng vì sự tâm huyết, đạo đức những nỗ lực không ngừng nghỉ để phát triển Taekwondo. Không chỉ huấn luyện trong nước, ông còn được mời để tham gia huấn luyện tại nước ngoài.

Trong những năm gần đây, Taekwondo Việt Nam đã giành được những thành tích đáng kể ở các giải đấu tầm cỡ nhằm tìm lại vị trí của mình trên bản đồ Taekwondo thế giới. Việc được mời để tham dự khóa đào tào và tuyển chọn trọng tài để chuẩn bị cho Olympic lần này có thể xem như sự ghi nhận cho những đóng góp của ông Nguyễn Thanh Huy trong sự phát triển mạnh mẽ của Taekwondo ở thời điểm hiện tại.

Hoài Phương