Sức trẻ của Việt Nam tại Giải Taekwondo Canada mở rộng 2018

(VoThuat.vn) – Đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã lên đường đến đất nước rộng lớn thứ 2 thế giới để tham dự giải Taekwondo Canada mở rộng 2018.

Tham dự giải lần này đoàn Taekwondo Việt Nam có 6 VĐV tham gia thi đấu ở các nội dung quyền và đối kháng bao gồm: Châu Ngọc Tuyết Sang, Nguyễn Thanh Hiền Linh, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Thị Hồng Thuỷ, Nguyễn Hoàng Yến Vy, Nguyễn Thị Hồng Hân. Đây là các VĐV trẻ đầy tài năng, hứa hẹn sẽ là thế hệ sẽ tiếp bước ‘đàn anh, đàn chị’ như: Châu Tuyết Vân, Lê Hiếu Nghĩa, Nguyễn Thị Lệ Kim…

Sau 5 năm thành công liên tiếp của giải đấu uy tín này, Canada Open đã phát triển lớn mạnh hơn. Giải Canada mở rộng năm 2017 đã thu hút một số lượng lớn các vận động viên từ khắp nơi trên thế giới. Năm 2018 Liên đoàn Taekwondo Canada tiếp tục công việc mời tất cả các thành viên trong cộng đồng Taekwondo đến với đất nước Canada.

Tại Giải Taekwondo Canada mở rộng 2018, các VĐV sẽ tranh tài ở các nội dung: quyền, đối kháng và nội dung thi giành cho người khuyết tật. Giải sẽ diễn ra tại thành phố Richmond từ ngày 13-17/9/2018.

Giải năm nay quy tụ hơn 1.200 VĐV, HLV, quan chức và đại biểu đến từ khắp các quốc gia, châu lục. Theo quy định của Thế vận hội 2020, Liên đoàn Taekwondo thế giới sẽ cho phép các VĐV tích luỹ điểm từ giải đấu này để tranh suất tham dự Olympic.

Kết thúc các phần thi, đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã mang về 1HCB ở nội dung quyền đôi nam nữ tiêu chuẩn của Châu Ngọc Tuyết Sang và Nguyễn Quang Trí, 1HCĐ của Nguyễn Thanh Hiền Linh – Quyền tiêu chuẩn cá nhân nữ.

Cũng tại giải này vào năm 2017, 3 VĐV trẻ của Việt Nam gồm Nguyễn Hoàng Yến Vy, Lê Trần Kim Uyên và Nguyễn Hồ Duy đã làm bất ngờ khán giả có mặt tại Canada khi xuất sắc mang về 5 tấm HCV.

Trao đổi với PV VoThuat.vn, HLV Nguyễn Thanh Huy – HLV trưởng đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam cho biết: “Sau thành công của các em VĐV tại Giải Taekwondo Canada mở rộng 2017, đội tuyển Taekwondo Việt Nam tiếp tục cử 6 em VĐV trẻ tham gia giải đấu năm nay với mong muốn các em sẽ có cơ hội học hỏi và thi đấu cọ xát với các VĐV đến từ khắp các quốc gia. Qua đó tích luỹ thêm kinh nghiệm cho các em trên con đường sự nghiệp sắp tới.”

Anh Thư