Việt Nam “vô đối” tại giải Vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2017

Chiều qua 25/3, sau chuyến “đem chuông đi đánh xứ người” tại giải Vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2017, đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã đáp máy bay trở về cùng nhiều HCV ở cả hai nội dung quyền và đối kháng.

Taekwondo Việt Nam đặt mục tiêu 4 HCV tại SEA Games 29

Viện Hàn lâm Taekwondo thế giới sẽ hỗ trợ đào tạo cho Taekwondo Việt Nam

Diễn ra từ ngày 21 – 25/3 tại thành phố Perlis (Malaysia), giải Vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2017 quy tụ hơn 300 VĐV từ 7 quốc gia: Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Giải được xem như cuộc “duyệt binh” đầu tiên của đội tuyển Taekwondo Việt Nam trong năm 2017, một bước đi lớn trên lộ trình hướng đến những mục tiêu quan trọng như SEA Games 29 (tháng 8/2017).

Tuyển Taekwondo Việt Nam.
Tuyển Taekwondo Việt Nam.

Đem về 12 HCV/13 nội dung quyền nhờ đội hình mạnh nhất cùng một số tên tuổi “thử nghiệm” ở nội dung quyền, đội đối kháng cũng lập được thành tích đáng kể với 7 HCV/12 nội dung. Hôm nay 26/3, trong khi tuyển quyền Taekwondo về nước trước để chuẩn bị cho hoạt động tiếp theo thì các VĐV ở nội dung cadet và đối kháng trẻ vẫn ở lại “săn vàng” trong ngày thi đấu cuối cùng, hứa hẹn tiếp tục nâng cao thành tích 19 HCV đã có được của cả đội tuyển.

Tiếp nối cuộc “thăng hoa” của Hồ Thị Kim Ngân – cô gái vàng đầy bất ngờ tại Giải Vô địch trẻ thế giới 2016, thành tích vừa rồi như thắp sáng lại hy vọng của Taekwondo Việt Nam trên các thảm đấu đối kháng, bắt đầu lại hành trình 4 năm miệt mài tranh vé tham dự Thế vận hội.

2017 sẽ là năm đầy thử thách với đội tuyển quyền khi nhiều nước châu Á khác cũng đang ráo riết chuẩn bị cho ASIAD 2018 - nơi nội dung quyền đã được đưa vào thi đấu chính thức.
2017 sẽ là năm đầy thử thách với đội tuyển quyền khi nhiều nước châu Á khác cũng đang ráo riết chuẩn bị cho ASIAD 2018 – nơi nội dung quyền đã được đưa vào thi đấu chính thức.

Thành tích lần này là một bước khởi đầu, một cuộc “tập huấn” quan trọng cho đội tuyển Taekwondo Việt Nam, nhất là khi cuộc cạnh tranh Đông Nam Á sẽ sớm quay lại tại SEA Games 29 sau không đầy 5 tháng nữa. Từ chiến thắng vang dội của Hồ Thị Kim Ngân cho đến những thay đổi, thảo luận và quyết định mới từ cuộc họp Thường vụ Liên đoàn trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cuối năm vừa qua, năm 2017 hứa hẹn sẽ là một giai đoạn kỳ vọng của làng Taekwondo Việt.

Nguyễn Thị Kim Hà (HCV cá nhân Nữ, đồng đội Nữ trẻ)
Nhân tố mới đầy tiềm năng của tuyển quyền Taekwondo Việt Nam: Nguyễn Thị Kim Hà (HCV cá nhân Nữ, đồng đội Nữ trẻ)
Một VĐV Malaysia nhận HCV. Malaysia cũng là đơn vị được Taekwondo Việt Nam đặc biệt theo dõi để chuẩn bị tâm lý cạnh tranh tại SEA Games 29.
Một VĐV Malaysia nhận HCV. Malaysia cũng là đơn vị được Taekwondo Việt Nam đặc biệt theo dõi để chuẩn bị tâm lý cạnh tranh tại SEA Games 29.

https://www.youtube.com/watch?v=repPKZoYWak

Y.N