Taekwondo Việt Nam vô đối tại Giải Taekwondo Quốc tế Cúp Chủ tịch VTF 2016

Chiều ngày 17/12, Giải Taekwondo Quốc tế Cúp Chủ tịch VTF lần 1 – 2016 đã diễn ra rất sôi động tại nhà thi đấu QK7.

Gần 200 HLV, võ sinh tham dự kỳ thi thăng đẳng Quốc gia
Taekwondo Việt Nam triển khai các luật thi đấu mới của WTF cho các HLV toàn quốc

Giải Taekwondo Quốc tế Cúp Chủ tịch VTF nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 20 năm thành lập Liên đoàn Taekwondo Việt Nam.Giải thi đấu ở 8 hạng cân của Olympic và có sự góp mặt của hai đội tuyển Việt Nam 1, Việt Nam 2, các đội quốc tế gồm Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia và Monaco.

Các trận đấu ở giải đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với các pha võ vô cùng đẹp mắt cùng tinh thần cống hiến và thượng võ của các võ sĩ. Các võ sĩ được chấm điểm bằng hệ thống điện tử, với những đòn đá không đủ sức mạnh và trọng lượng sẽ không được tính điểm dù có đá trúng giáp thi đấu.

Cú đá tuyệt đẹp của VĐV
Cú đá tuyệt đẹp của VĐV Thái Lan

Do đó, các võ sĩ giành chiến thắng trong ngày thi đấu hôm nay thường dùng đòn xoay người đá sau (spinning back kick), vì đòn này sử dụng khá nhiều sức và rất uy lực, hơn nữa những đòn đá có xoay người đều được chấm điểm cao hơn. Một số VĐV sử dụng đòn đá trước (front kick) thường không được tính điểm du trúng đòn, vì chỉ cần đối thủ lùi xuống thì uy lực của đòn đá này đã giảm đi một nửa. Những võ sĩ muốn sử dụng đòn đá chém (cut kick) hay đá ngang (side kick) khó tạo được lợi thế vì khó tiếp xúc được phần giáp thi đấu.

Tuy đòn đá chính xác nhưng đủ lực để có thể tính điểm
Tuy đòn đá chính xác nhưng chưa đủ lực để có thể tính điểm

Ở hạng cân nữ, VĐV tỏ ra vượt trội hơn khi giành hạng nhất ở tất cả các hạng cân. Cụ thể là: Nguyễn Thị Trang của Việt Nam 1 ở hạng cân 49kg, Trần Thị Tuyết ở hạng cân dưới 57kg. Phạm Thị Thu Hiền ở hạng cân dưới 67kg, Bắc Thị Khiêm ở hạng cân trên 67kg.

Còn ở hạng cân nam, VĐV Việt nam chỉ giành được 2 trong 4 hạng cân. Hồng Minh Cao của HCM giành hạng nhất ở hạng cân dưới 80kg, Trần Hồng Tiến của đoàn TP.HCM giành cúp vô địch ở hạng cân trên 80kg.

Ngoài ra, 2 võ sĩ đến từ Thái Lan là Ramnarong Sawekwihare và Nuhbanee Klong giành cúp vô địch lần lượt ở hạng cân dưới 58kg và dưới 68kg

Ông Trương Ngọc Để - Chủ tịch Liên Đoàn Taekwondo Việt Nam trao cúp vô địch cho vận động Viên
Ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên Đoàn Taekwondo Việt Nam trao cúp vô địch cho vận động Viên

Tiếp sau giải Taekwondo Quốc tế Cúp Chủ tịch VTF, ngày 18/12, Giải Vô địch Taekwondo đồng đội Cúp VTF, Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên áp dụng hệ thống thi đấu mới nhất của LĐ Taekwondo thế giới.Việc áp dụng luật thi đấu đối kháng đồng đội mới của WTF cho thấy sự linh hoạt của Liên đoàn trước những sự thay đổi nhanh chóng của bộ môn.

VĐV Việt Nam giành chiến thắng ở 6 hạng cân
Hình lưu niệm giữa các VĐV Taekwondo và các ban lãnh đạo

Chương trình Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Liên đoàn Taekwondo Việt Nam có sự đồng hành của nhãn hàng nước tăng lực Number 1, là sự kiện đặc biệt quan trọng của bộ môn Taekwondo Việt Nam nhằm nhìn lại một chặng đường lịch sử 20 năm gian khó và tự hào. Qua sự kiện này, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam sẽ tiếp tục có những định hướng mới cho tương lai nhằm tái lập lại giấc mơ vàng ASIAD và xa hơn là Olympic.

VoThuat.vn