(Vothuat.vn) – Thêm một tấm huy chương vàng ở nội dung Quyền Waikru của Nguyễn Trần Duy Nhất, đội tuyển Muay TP.HCM đã xuất sắc vượt chỉ tiêu, nói chính xác như lời của ông Giáp Trung Thang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Muay TP.HCM chia sẻ trong sự hạnh phúc: ” Thành tích này là sự vượt lên chính mình thời COVID-19 của toàn thể đội tuyển Muay TP.HCM”.

Như đã thông tin trước đó tại giải Vô địch Muay thế giới 2021 diễn ra ở Thái Lan, 2 nữ võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu và Bàng Thị Mai mang về 2 huy chương Vàng ở nội dung đối kháng cho Muay Việt Nam.

Huỳnh Hà Hữu Hiếu và Bàng Thị Mai mang về 2 Huy Chương Vàng cho Muay Việt Nam trong Giải Vô Địch Muay Thế Giới 2021.
Huỳnh Hà Hữu Hiếu và Bàng Thị Mai mang về 2 Huy Chương Vàng cho Muay Việt Nam trong Giải Vô Địch Muay Thế Giới 2021.

Tiếp tục nhận tin vui ở nội dung Quyền Waikru, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất giành thêm 1 huy chương vàng nữa nội dung đơn nam. Đồng thời, 2 tấm huy chương bạc khác cũng được đóng góp bởi nữ võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu nội dung đơn nữ và Duy Nhất – Diệu Phước nội dung đôi nam. Tất cả thành tích trên đều do các vận động viên đến từ đội tuyển Muay TP.HCM đóng góp.

Ở nội dung Quyền Waikru, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất giành huy chương vàng nữa nội dung đơn nam. Anh và Lý Diệu Phước cũng lấy thêm 1 tấm huy chương bạc ở nội dung đôi nam.

Với 3 tấm huy chương (1 vàng, 2 bạc) ở nội dung Quyền biểu diễn, cùng với 2 tấm huy chương (1 vàng, 1 đồng) ở nội dung đối kháng. Đội tuyển Muay TP.HCM xuất sắc vượt chỉ tiêu đề ra trước đó tại giải với tổng thành tích: 2 vàng, 2 bạc, 1 đồng. ông Giáp Trung Thang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Muay TP.HCM chia sẻ với Vothuat.vn trong niềm hân hoan hạnh phúc: “Thành tích này là sự vượt lên chính mình thời COVID-19 của toàn thể bộ môn Muay TP.HCM, bởi đại dịch COVID-19 đã khiến cho công tác huấn luyện cũng như tập luyện của huấn luyện viên và vận động viên gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự cố gắng không ngừng của một tập thể thầy và trò, đội tuyển Muay TP.HCM đã vượt chỉ tiêu đề ra một cách xuất sắc.” 

Đội tuyển Muay TP.HCM trong ngày xuất quân trước khi lên đường sang Thái Lan thi đấu. Ông Giáp Trung Thang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Muay TP.HCM (đứng thứ 4 từ phải sang)
Nguyễn Trần Duy Nhất, Lê Hoàng Đức, Huỳnh Hà Hữu Hiếu và Lý Diệu Phước tại giải đấu

 

Như vậy, kết thúc giải Vô địch Muay thế giới 2021, đội tuyển Muay Việt Nam giành tổng cộng 3 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng ở các nội dung đối kháng và quyền biểu diễn. Trong đó đoàn Muay TP.HCM đóng góp 2 Huy chương vàng, 2 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.

Những thành tích trên của toàn đội tuyển Muay Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng thực sự là cả quá trình “vượt lên chính mình” trong thời đại dịch COVID-19, khi trước đó có 3 vận động viên trong danh sách triệu tập đội quốc gia dương tính COVID-19 đành phải chấp nhận từ bỏ giải ngay trước ngày lên đường.

Trong khi giải diễn ra, huấn luyện viên Nguyễn Phú Hiển và hai vận động viên khác phát hiện dương tính COVID-19 khiến lực lượng của chúng ta tổn thất nghiêm trọng. Cũng như các võ sĩ được kỳ vọng như Nguyễn Trần Duy Nhất, Bùi Yến Ly, Nguyễn Doãn Long… lại không đạt được phong thi đấu độ tốt nhất, làm ảnh hưởng tới thành tích.

Tuy nhiên, tại giải đấu lần này cũng ghi dấu thành tích xuất sắc của dàn võ sĩ trẻ lứa tuổi U23 của chúng ta, điều này minh chứng cho những định hướng mà Muay Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng đã và đang thực hiện một cách đúng đắn thành công, thế hệ sau sẵn sàng tiếp nối nhiệm vụ quốc tế của đàn anh, đàn chị Muay Việt Nam trên trường quốc tế.

Danh sách các vận động viên giành huy chương tại giải Vô địch Muay thế giới 2021:

3 tấm huy chương vàng

  1. Huỳnh Hà Hữu Hiếu – U23 Elite 45kg nữ
  2. Bàng Thị Mai – U23 Elite 60kg nữ
  3. Nguyễn Trần Duy Nhất – Waikru đơn nam

3 tấm huy chương bạc:

  1. Nguyễn Thị Phương Hậu – U23 Elite 63,5kg nữ
  2. Huỳnh Hà Hữu Hiếu – Waikru đơn nữ
  3. Nguyễn Trần Duy Nhất & Lý Diệu Phước – Waikru đôi nam

3 tấm huy chương đồng:

  1. Lê Hoàng Đức – Senior Elite 48kg nam
  2. Bùi Hải Linh – U23 Elite 54kg nữ
  3. Lê Đức Hoàn – U23 Elite 51kg nam

Vothuat.vn


Tin liên quan: