Trận Anthony Joshua vs Joseph Paker sẽ diễn ra vào tháng 3 hoặc tháng 4.2018

Trận Quyền Anh hạng nặng đáng chờ đợi giữa Anthony Joshua và Joseph Parker đã có những chuyển biến mới và có thể sẽ diễn ra vào tháng 3 hoặc tháng 4.2018.

Theo thông tin từ các trang báo nổi tiếng quốc tế, đại diện của hai bên Anthony Joshua và Joseph Parker có thể gặp nhau vào giữa tháng 1.2018 để thống nhất về những điều khoản liên quan đến trận đấu.

Đại diện của Parker từ New Zealand sẽ bay sang London vào tuần tới để đưa ra những thoả thuận cuối cùng. Như vậy, sau vài tháng thương lượng, trận đấu đáng chờ đợi giữa hai võ sĩ sắp chính thức khép lại. Eddie Hearn, người đại diện của Joshua thông tin cả hai bên đã đồng ý mức chia lợi thù lao 65-35. Hearn tiết lộ rằng thời gian và địa điểm vẫn đang được đàm phán, nó có thể rơi vào ngày 24.3, 31.3 hoặc 07.04.2018 tại sân vận động Twickenham hoặc Cardinal’s Principality.

Hai võ sĩ đang sở hữu thành tích bất bại.
Hai võ sĩ đang sở hữu thành tích bất bại.

Người quản lý của Parker, David Higgins cho rằng cuộc chiến đã đạt được một bước tiến khổng lồ. Ông hy vọng nhà vô địch WBO (Parker) sẽ sớm đến London vào giữa tháng tới để bắt đầu chiến dịch quảng bá hình ảnh. Lúc đầu, phía của Parker hy vọng có thể giành được 40% mức thù lao từ trận đấu nhưng sau khi đàm phán, họ chấp nhận mức 35%. Higgins cho biết cả hai bên đều rất vui vẻ và trận đấu đang ở rất gần.

Joseph Parker.
Joseph Parker.

Anthony Joshua, nhà vô địch WBA và IBF đang nhận được sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ ở trận đấu tới. Tuy nhiên, Higgins từng tuyên bố rằng những người hâm mộ của Joshua đang bị tẩy não và họ đặt niềm tin mù quán vào võ sĩ người Anh.

Anthony Joshua đang hướng đến việc thống nhất các đai vô địch.
Anthony Joshua đang hướng đến việc thống nhất các đai vô địch.

Quản lý của Joseph Parker cho rằng Anthony Joshua có thể hình lý tưởng nhưng kỹ năng đấm bốc không phải quá hoàn hảo. Trong khi đó Parker có đủ sức mạnh và sự nhanh nhẹn để đánh bại Joshua. “Parker đang vui vẻ và chúng tôi nghĩ rằng cậu ấy đã giành chiến thắng, ít nhất là về mặt tâm lý”. Higgins tiết lộ.

Joshua đang sở hữu thành tích 20 trận bất bại (20 K.O), trong khi đó, Joseph Parker cũng giữ mạch 24 trận toàn thắng (18 K.O). Rõ ràng, đây là trận Quyền Anh hạng nặng rất đáng xem trong đầu năm 2018.

Võ Đạt