4 xu hướng tập thể hình năm 2015

Hoà cùng nhịp sống hiện đại, những xu hướng tập thể hình cũng dần dần thay đổi. Hãy cùng điểm qua 4 xu hướng tập thể hình đang được giới trẻ ưa chuộng trong năm 2015.

6 động tác tập thể hình hiệu quả cho cơ ngực và cơ lưng
4 cách tập luyện để tăng kích thước cơ tay

1. Tập luyện ngoài phòng Gym

Người yêu thích tập thể hình đang có hướng tập luyện ngoài không gian phòng Gym vì nhiều lý do. Họ thích tập với bạn bè tại các công viên hay thực hiện ngay tại nhà. Thứ nhất, việc tập luyện ngoài trời sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhiều oxy hơn và tầm nhìn thoải mái hơn thay vì không gian chật hẹp, nóng bí của phòng Gym. Thứ hai, việc tiết kiệm chi phí và thời gian luôn là ưu điểm của việc tập ngoài phòng Gym.

2. Sử dụng các thực phẩm bổ sung

Hiện nay có rất nhiều người tập thể hình dùng thêm thuốc, sữa giàu protein và khoáng chất đến đẩy nhanh việc phát triển kích thước cơ bắp đồng thời tăng sức mạnh cơ bắp khi tập luyện. Rất nhiều nhãn hàng của Mỹ, Úc và Pháp được nhập vào và được tiêu thụ rất nhanh. Thế nhưng bạn cũng nên lưu ý đến việc sử dụng sao cho hợp lý và hiệu quả.

3. Tập với sức nặng của cơ thể

Đã dần xa với các bài tập với các loại tạ và máy tạ, người tập thể hình hiện nay ưa thích các bài tập với chính sức nặng cơ thể của mình. Đó là những bài tập: chống đẩy, hít xà, xuống tấn, trồng chuối, … Việc lấy chính cơ thể tạo ra áp lực đến cơ bắp muốn tập luyện. Điều này sẽ rất tiết kiệm chi phí nhưng lại vô cùng hiệu quả.

4. Tập đồng thời nhiều nhóm cơ

Giờ đây ở mỗi bài tập không chỉ đơn thuần là tập luyện cho 1 nhóm cơ riêng lẻ và sự kết hợp đồng thời nhiều nhóm cơ đang trở thành xu hướng chung. Ví dụ như động tác chống đẩy, hít xà hay xuống tấn sẽ giúp cho ít nhất 2 nhóm cơ tập luyện đồng thời. Xu hướng này giúp cho người tập tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: Các động tác tập thể hình ngoài trời

[jwplayer player=”1″ mediaid=”87310″]

Đăng Huy