Jon Jones bị Nike cắt hợp đồng vì cuộc ẩu đả với Daniel Cormier

Jones nói với ủy ban thể thao Nevada rằng anh mất hợp đồng với Nike vì cuộc ẩu đả với Daniel Cormier ở sự kiện báo chí vào hồi tháng 8. Hôm thứ 2, Jones thừa nhận rằng điều anh đã nói không thực sự đúng.

Jon trong trang phục của Nike
Jon trong trang phục của Nike

“Khi tôi đứng trước hội đồng, tôi đã hoàn toàn sai lầm. Nike không hủy hợp đồng với tôi vì vụ ẩu đả đó và tôi nợ họ một lời xin lỗi vì dã nói như vậy. Thực sự họ đã không làm thế. Nike từng được biết đến bởi việc vẫn ủng hộ những vận động viên đại diện cho họ vì những sự việc còn tệ hơn như thế này”.

Jon Jones cho biết nhiều tháng trước, đại diện của Nike đã nói với anh rằng họ (Nike) không còn mặn mà với việc liên kết với các sự kiện MMA. Anh vẫm có thể tiếp tục hợp đồng với Nike, nhưng anh sẽ không có được hết những đặc quyền mà Nike đã từng hứa hẹn, ví dụ như là các show quảng cáo.

“Nếu các anh không có ý định nghiêm túc với  MMA, thì tôi cũng không muốn là một phần của các anh”. Jones nói. Phía Nike đồng ý với quyết định của Jones và chấp thuận hủy hợp đồng với Jones, người đã có 2 năm thành công với hãng.

“Tất cả mọi người trong ban lãnh đạo của Nike, mọi người ở đội của tôi đều biết về việc này, sau đó, vụ ẩu đả với Cormier mới xảy ra.”

Cả Jones lẫn Cormier đều bị phạt lao động công ích sau vụ ẩu đả. Anh hiện đang làm đại diện cho Reebok, hãng cũng đồng thời tài trợ đồ thi đấu chính thức cho UFC.

Hoàng Bách