Jose Aldo rơi lệ sau trận thua 13 giây chóng vánh

Chỉ 13 giây, Jose Aldo đánh mất ngai vàng mà 11 năm qua anh tại vì vào tay “gã hề” Conor McGregor trong một trận đấu chóng vánh.

UFC 194: Jose Aldo đánh mất ngôi vương vào tay Conor McGregor
Những hình ảnh ấn tượng buổi Weigh-in của UFC 194

Chỉ 13 giây, Conor McGregor chứng minh cho cả thế giới biết rằng, anh không phải là một kẻ nói suông.

Năm 2015 có lẽ là năm Jose Aldo muốn quên nhất cuộc đời mình. Dù rằng lời hứa “Tôi sẽ trở lại” được chính thức tuyên bố nhưng anh chắc chắn sẽ cần nhiều thời gian để phục hồi sau cú shock tâm lý này.

Cú đấm knock-out Jose Aldo
Cú đấm knock-out Jose Aldo

Sự thật vẫn là sự thật, và vinh quang không thể chia hai. Hai chiếc đai vô địch Featherweight (chính thức – tạm thời) giờ đã thống nhất về dưới tay một chủ.

Sau trận chiến, “Chẳng ai có thể trụ lại sau cú móc trái như vậy. Nhưng tôi muốn nói cho các bạn Jose rất mạnh mẽ và nhanh. Tuy nhiên sự chính xác đã đánh bại sự mạnh mẽ và nhanh nhẹn đã đánh bại tốc độ. Đó là những nguyên tắc cơ bản. Tôi cảm thấy tiếc cho Jose. Anh ấy là một nhà vô địch thực sự và chúng tôi xứng đáng có một trận đấu dài hơn. Nhưng dù sao điều đó (hạ knock-out) sớm hay muốn cũng sẽ xảy ra”.

Còn về phía Aldo, những giọt nước mắt chen ngang vào cả câu phát biểu của anh: “Tôi đã không ngờ chuyện này. Tôi nghĩ chúng tôi cần phải đấu lại vì đây thực sự chẳng thể coi là một trận đấu”.

Nhà vô địch mới của hạng cân Featherweight
Nhà vô địch mới của hạng cân Featherweight

Jose Aldo đã khóc, những giọt nước mắt tiếc nuối của một “vị vua” bất bại, những giọt nước mắt làm đau lòng biết bai trái tim của những người hâm mộ yêu mến anh. Nhưng tuyệt nhiên đó không phải là những giọt nước mắt của sự yếu đuối.

Khi được hỏi có phải những lời nói khiêu khích trước trận khiến mình trở nên nóng vội hay không,Aldo phủ nhận: “Chúng chẳng thể ảnh hưởng tới tôi. Tôi thực sự chẳng quan tâm những điều anh ta. Chúng tôi sẽ cùng trở lại trên sàn đầu và đó là điều duy nhất tôi nghĩ vào lúc này”.

Trí Minh