Bỏ ngoài tai lời khuyên giải nghệ từ Dana White, Michael Bisping trở thành nhà vô địch năm 2016

(Vothuat.vn) – Michael Bisping, nhà vô địch người Anh đầu tiên của UFC, đã gần như buộc phải nghỉ thi đấu sau khi bị bong võng mạc trong trận đấu với Vitor Belfort năm 2013.

Michael Bisping đã chịu một chấn thương nghiêm trọng, đe dọa sự nghiệp sau khi bị Vitor Belfort đánh gục hồi năm 2013. Võ sĩ người Anh trở lại lồng bát giác chỉ vài tháng sau chấn thương đó. Tuy nhiên The Count đã phải gián đoạn sự nghiệp gần 1 năm sau cuộc điện thoại từ Chủ tịch UFC Dana White.

Bất chấp những lo ngại từ người đứng đầu UFC, Michael Bisping đã tìm cách để được các bác sĩ hỗ trợ qua đó trở lại với môn thể thao mà anh yêu thích.

Michael Bisping tổn thương mắt nghiêm trọng sau khi bị Vitor Belfort đánh gục năm 2013.
Michael Bisping tổn thương mắt nghiêm trọng sau khi bị Vitor Belfort đánh gục năm 2013.

“Tôi không nghĩ rằng đó là cuối con đường, tôi chắc chắn đã bị sốc vào thời điểm đó,” Mirror Fighting dẫn lời Nhà vô địch UFC năm 2016. “Dana là một người bạn tuyệt vời của tôi trong nhiều năm qua, vì vậy tôi biết anh ấy đưa ra lời khuyên đó từ nhiều góc độ khác nhau.”

“Anh ấy nói với tôi ‘Này Mike. Bạn sẽ không bao giờ đánh nhau được nữa.‘ Tôi đã cố gắng kìm lại những giọt nước mắt vì đó là cuộc sống của tôi. Rất khó khăn, nhưng tôi lúc đó không nghĩ ra cách nào.”

“Tôi đến nói chuyện với một bác sĩ và họ xác nhận những gì Dana nói, nhưng đồng thời họ cũng cho tôi một tia hy vọng. Trong một số trường hợp hiếm hoi, họ nói rằng đã chứng kiến một số trường hợp thị lực được cải thiện.”

Michael Bisping là nhà vô địch UFC người Anh đầu tiên.
Michael Bisping là nhà vô địch UFC người Anh đầu tiên.

Michael Bisping nhận được sự chăm sóc và theo dõi y tế trong vài năm trước khi giành được chiếc đai hạng trung UFC vào năm 2016 sau khi hạ gục đối thủ cũ Luke Rockhold. Michael Bisping cũng chia sẻ về quãng thời gian hồi phục khó khăn của bản thân.

“Bạn bị giảm thị lực xuống còn 20/200. Về cơ bản nó là mù lâm sàng,” Michael Bisping nói thêm. “Nếu nó cải thiện một chút, tôi có thể chiến đấu trở lại. Đó là thứ khiến tôi tiếp tục. Tôi thường đến bác sĩ mỗi tuần để kiểm tra.”

“Tôi không thể làm bất kỳ điều gì khiến tăng nhịp tim, vì nếu nhịp tim tăng có thể ảnh hưởng đến việc chữa lành đôi mắt. Vì vậy, theo lời khuyên của bác sĩ, tôi chỉ có thể ngồi một chỗ và kiên nhẫn suốt 1 năm.”

Nam Thành


Tin liên quan:

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link