Sau một năm thành công với cương vị huấn luyện viên, Khabib Nurmagomedov đã đưa ra những nhận định về các tay đấm người Nga có thể ghi dấu ấn trong năm 2023. 

Năm 2022 đã khép lại với team Khabib bằng hai chức vô địch hạng nhẹ UFC của Islam Makhachev và Bellator của Usman Nurmagomedov, bên cạnh đó, những người đồng đội khác của “Đại bàng” cũng có cơ số trận thắng để đảm bảo cho vị trí của mình trong các giải đấu mà họ tham gia.

“Chúng tôi đã thắng 90% các trận đấu, một năm thành công. Năm tới sẽ khó khăn hơn nhiều nhưng kết quả sẽ vẫn vậy.” – Khabib tự tin chia sẻ những nhận định của bản thân.

Khi được hỏi về cái tên nào sẽ trở thành nhà vô địch trong năm 2023, Khabib đã nhắc tới hai người hậu bối đang thi đấu tại ONE Championship – Saygid Izagakhmaev (lightweight) và Murad Ramazanov (welterweight).

Khabib đã có một năm thành công với các đồng đội ở Eagle MMA. 

Saygid Izagakhmaev (22-2 MMA) đang có 3 trận thắng ở ONE Championship kể từ khi ra mắt giải đấu trong năm nay. Tay đấm sinh năm 1994 thể hiện lối đánh wrestling áp lực để có 2 cú kết liễu hồi tháng 1 và tháng 11 vừa qua, bên cạnh đó là một trận thắng tính điểm áp đảo. Mục tiêu của anh chính là phế truất ngôi vương hạng nhẹ đang nắm giữ bởi Christian Lee.

Murad Ramazanov (11-0-1 MMA) vừa có trận đấu không thành công trước Roberto Soldic sau một tai nạn khi ra đòn trúng phần hạ bộ đối thủ. Dù vậy, võ sĩ sinh năm 1995 vẫn là người được đánh giá cao hơn cùng 3 chiến thắng trước đó tại giải đấu. Cùng với Izagakhmaev, Ramazanov cũng nhắm tới việc đánh bại Christian Lee để giành lấy danh hiệu welterweight do võ sĩ người Singapore sở hữu.

Saygid Izagakhmaev và Murad Ramazanov đều hướng tới việc đánh bại Christian Lee để đoạt 2 chiếc đai.

Người thứ ba mà Khabib kì vọng sẽ lên ngôi vương lại không phải một võ sĩ UFC.

“Ngoài ra có Movlid Khabulayev – người sẽ thi đấu ở PFL mùa tới. Cậu ấy hướng tới mục tiêu lên ngôi thêm lần nữa với phần thường 1 triệu đô.” – Khabib nhắc tên võ sĩ bất bại với thành tích 19 thắng – 1 hòa hiện đang đầu quân cho giải PFL tại Mỹ.

Sau 4 trận đấu tại PFL 2021, Khabulayev đã là nhà vô địch hạng featherweight nhưng sau một năm nghỉ thi đấu, danh hiệu ở hạng cân này đang thuộc về võ sĩ người Mỹ Brendan Loughnane.

Movlid Khabulayev được kì vọng sẽ quay trở lại trong năm 2023.

Quay trở lại với dàn võ sĩ ở UFC, Sergei Pavlovich là ứng viên Khabib tin rằng có thể sớm làm nên chuyện sau chuỗi thành tích ấn tượng.

Pavlovich đã có màn tái xuất kể từ khi nghỉ thi đấu hồi cuối 2019, riêng năm 2022, anh tiếp tục bỏ túi ba chiến thắng knockout trước Shamil Abdurakhimov, Derrick Lewis và Tai Tuivasa để giữ vị trí thứ ba ở hạng nặng.

“Pavlovich còn khá trẻ khi cùng tôi tập ở AKA. Cậu ấy có động lực và giờ là kinh nghiệm đủ để trở thành một nhà vô địch. Đúng vậy, Ngannou là một tay đấm đáng sợ nhưng Sergei cũng thế. Điều khác biệt giữa họ là Pavlovich sở hữu kĩ năng Vật cổ điển rất tốt. Cậu ấy có thể kiểm soát Ngannou trong 2 hiệp và đánh bại Ngannou. Hoàn toàn có khả năng cậu ấy sẽ giữ đai.”

Chiều cao 1m91, sải tay 2m13 cùng uy lực và bộ kĩ năng Boxing được xem như làn gió mới mà UFC cần cho hạng nặng. Dù vậy, anh vẫn cần phải đối mặt với những thử thách lớn phía trước như Curtis Blaydes, Ciryl Gane hay thậm chí một Jon Jones trong tương lai.

Play VideoSau thời kì ghi dấu ấn tại UFC, Khabib đang tiếp nối di sản của cha mình – huấn luyện viên quá cố Abdulmanap Nurmagomedov bằng việc phát triển thêm hàng loạt nhà vô địch ở các giải MMA toàn thế giới.

“Hãy nhìn lại bài phỏng vấn của tôi năm 2013, tôi đã nói người Nga có thể giữ rất nhiều đai vô địch trong 5, 6 năm. Hiện tại, chúng tôi đã có Petr Yan, Zabit hay Askar Askarov cũng tiến rất gần ngôi vương, hay giờ đây là Pavlovich. Nhiều chàng trai đã trở thành nhà vô địch và có thể đạt được điều đó trong tương lai. Tôi tin rằng các võ sĩ MMA Nga có thể thống trị bộ môn này trong vài năm nữa.”

Riêng tại UFC, những cái tên là đồng đội của Khabib đã có mặt ở đa số các hạng cân nam từflyweight, bantamweight, featherweight, lightweight và heavyweight. Những giải MMA lớn khác như Bellator, PFL, ONE Championship cũng đều có hình bóng của những võ sĩ Nga, Dagestan.

Theo Webthethao.vn

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link