Michael Chandler: Charles Oliveira là chiến binh của năm 2021

(Vothuat.vn) – Michael Chandler đã đưa ra luận điểm cho rằng nhà vô địch hạng nhẹ Charles Oliveira xứng đáng được vinh danh cho hạng mục ‘Fighter of the Year’ của năm nay.

Charles Oliveira đã có một năm 2021 thành công rực rỡ. Sau chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp, võ sĩ người Brazil có suất tranh đai với cựu vô địch Bellator Michael Chandler tại UFC 262. Kết quả, Do Bronx trở thành nhà vua mới của hạng cân nhẹ sau chiến thắng knockout ở hiệp 2.

Tại UFC 269 tháng này, trước đối thủ được đánh giá cao hơn Dustin Poirier, nhà đương kim vô địch đã khiến tất cả phải bất ngờ bằng màn trình diễn trên cả tuyệt vời để buộc võ sĩ người Mỹ phải đầu hàng trong hiệp 3 qua đó bảo vệ thành công chiếc đai của mình.

Charles Oliveira bảo vệ thành công danh hiệu tại UFC 269.
Charles Oliveira bảo vệ thành công danh hiệu tại UFC 269.

Chia sẻ trên The Fighter vs The Writer, Michael Chandler đã dành những lời có cánh cho Charles Oliveira.

“Chúng tôi đã sai về Charles Oliveira. Tôi sẽ là người đầu tiên phải thừa nhận điều đó.” Michael Chandler cho biết.

“Khi tôi nói về những chiến binh hạng nhẹ hàng đầu cách đây 1 năm khi mới gia nhập UFC, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ thách thức Charles Oliveira để giành danh hiệu hoặc nghĩ về viễn cảnh chiếc đai đó được quấn vào lưng Charles Oliveira.”

Michael Chandler từng là bại tướng của Charles Oliveira.
Michael Chandler từng là bại tướng của Charles Oliveira.

“Những gì Charles Oliveira có thể làm và đã làm ở UFC là quá nhiều và bây giờ cuối cùng anh ấy cũng có được danh hiệu và bảo vệ thành công danh hiệu của mình trước người mà ai cũng biết là ứng viên hạng nhẹ số 1 thế giới, Dustin Poirier. Đó là một năm tuyệt vời đối với anh ấy.”

Tôi nghĩ đó có lẽ sẽ là lựa chọn của tôi cho Fighter of the Year (Chiến binh của năm). Xem Charles Oliveira đã làm được những gì trong năm nay. Giành đai và bảo vệ nó trước một trong những người giỏi nhất từng xuất hiện ở hạng cân nhẹ, một trong những võ sĩ hạng nhẹ xuất sắc nhất mọi thời đại.” Oliveira lặp lại. “Tôi nghĩ anh ấy là lựa chọn của tôi cho hạng mục ‘Fighter of the Year’.”

Nam Thành


Tin liên quan: