(Vothuat.vn) – Sau hơn nửa thập kỷ từ lần bước vào lồng bát giác gần nhất, Nick Diaz chuẩn bị trở lại UFC.

Lần gần nhất chúng ta thấy Nick Diaz trong lồng bát giác là ở thất bại trước Anderson Silva tại UFC 183 vào tháng Giêng năm 2015. Tuy nhiên kết quả sau đó đã bị hủy bởi Silva được xác nhận dương tính với chất cấm drostanolone và androsterone còn Diaz thì dương tính với cần sa.

Mới đây theo cây viết Ariel Helwani của ESPN, Nick Diaz đã hoàn tất quá trình tập luyện và ăn kiêng kéo dài 14 tuần nhằm chuẩn bị cho việc trở lại lồng bát giác vào năm sau.

Lần cuối cùng Nick Diaz xuất hiện trong lồng bát giác là vào tháng Giêng năm 2015.

“Anh ấy nặng trong khoảng 175-165 pound, theo người quản lý Kevin Mubenga của anh ấy. Anh ta vừa hoàn thành chế độ tập luyện và ăn kiêng kéo dài 14 tuần. Đây là lần đầu tiên anh ấy giảm cân trong khoảng 4 năm, Mubenga nói. Diaz muốn thực hiện 1 cuộc thử nghiệm vì anh ấy theo dõi sát sao các trận đấu lớn của hạng trung sắp diễn ra. Anh ấy ‘100%’ lên kế hoạch chiến đấu trở lại, theo Mubenga, và đang nhắm mục tiêu trở lại vào đầu năm 2021.”

Nick Diaz lên kế hoạch trở lại đầu năm sau.

Đó là nội dung mà cây viết uy tín của ESPN tiết lộ kèm theo 1 đoạn video về Nick Diaz trên Twitter.

Nick Diaz sinh năm 1983 (37 tuổi). Anh ra mắt UFC lần đầu tiên vào ngày 26 tháng 09 năm 2003 tại sự kiện UFC 44. Dù là 1 ngôi sao được nhiều người chú ý nhưng Diaz chưa bao giờ vô địch UFC. Tuy nhiên anh từng vô địch hạng trung khi thi đấu tại Strikeforce trước khi công ty mẹ Zuffa LLC của tổ chức này bị UFC mua lại.

Thực tế, Nick Diaz mới chỉ có 4 lần thượng đài kể từ khi UFC và Strikeforce hợp nhất. Anh đánh bại BJ Penn tại UFC 137 trước khi nhận 2 thất bại liên tiếp trong các cuộc chiến tranh đai lần lượt trước Carlos Condit và Georges St-Pierre. Lần gần nhất người ta thấy Nick Diaz trong lồng bát giác là ở sự kiện UFC 183 nơi anh đối đầu với Silva.

Nam Thành


Tin liên quan: