Video hiếm hoi về lần chiến đấu thực sự của Lý Tiểu Long

“Sự sống của giao đấu chính là một cú đấm, một cú đá không chỉ được dùng hạ gục một kẻ nào đó, nó còn giúp chúng ta khắc phục lòng tự kỷ, sự sợ hãi và những mâu thuẫn trong tâm hồn chúng ta”.

Em trai Lý Tiểu Long: Từ bỏ Triệt quyền đạo để đến với âm nhạc
Thành Long – và cái bóng của huyền thoại Lý Tiểu Long

Triệt Quyền Đạo (hay nói đúng hơn là Tiệt quyền đạo – vì sự thuận tiện trong phiên âm nên người Việt không dùng chính xác cái tên này) là một trong những di sản lớn nhất cuộc đời Lý Tiểu Long, bên cạnh điện ảnh, những câu danh ngôn khích lệ tinh thần và đề cao giá trị con người.45000j_lg

Cuộc đời Lý Tiểu Long không bắt đầu bằng võ thuật, nhưng ông gắn liền với nó như một định mệnh. Từ Thái Cực quyền được truyền dạy từ chính người cha Lý Hải Tuyền, bản lĩnh huyền thoại Lý Tiểu Long được trui rèn cùng nhiều mối duyên kì ngộ với những nhân vật lẫy lừng trong các bộ môn như Vịnh Xuân, Karate, Taekwondo, Thái Lý Phật, Nội Mông quyền, Jiujitsu, và võ thuật Philippin.

45000i_lg

Lý Tiểu Long, với cái đầu khôn ngoan trong một thể chất hoàn hảo đã nhìn ra được tinh hoa trong ý tưởng “Triệt quyền”, đặt nó lên vị trí chủ đạo trong bộ môn võ thuật của chính mình. Cùng với sự giúp đỡ của nhiều người thầy, người bạn võ thuật, trong đó có Dan Inosanto – người được chính Lý Tiểu Long vinh hạnh gọi tên “người cùng sáng lập Triệt quyền đạo”, cuối cùng tinh hoa Triệt quyền cũng được hoàn chỉnh, hệ thống và nhìn nhận một cách rõ ràng trong lý thuyết chiến đấu của Lý Tiểu Long.

Một trong những lần hiếm hoi huyền thoại họ Lý biểu diễn đấu trực tiếp trước công chúng, anh đã làm nhiều người phải ngạc nhiên trước tốc độ ra đòn và những kỷ năng đặc biệt của Triệt Quyền đạo.

[jwplayer player=”1″ mediaid=”88978″]

Trần Tâm