12 đoàn quốc tế tham dự Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM 2016

Ngày 15/4, tại Cục Công tác phía Nam, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (TP.HCM) đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu sự kiện Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM năm 2016 (HCMC IMAF 2016) và công bố nhà tài trợ chính.

Gấp rút chuẩn bị cho Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM 2016
Những pha ra đòn đẹp mắt tại giải Wushu toàn quốc năm 2016

Đến tham dự có sự hiện diện của PGS.TS Lê Bửu – Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Lê Duy Khánh – Phó Cục Trưởng cục Công tác phía Nam Bộ VH-TT&DL, ông Phạm Quang Bản – đại diện Ban Tuyên giáo TW tại TP.HCM.

Phía ban tổ chức có ông Mai Bá Hùng – PGĐ Sở VH-TT TP.HCM; ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, ông Võ Danh Hải – Phó Chủ tịch Hiệp hội võ thuật thế giới, cùng các thành viên trong ban thường trực Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM 2016.

Phía Lãnh đạo Quân khu 7 có ông Nguyễn Đạt Tuệ – Chủ nhiệm Nhà thi đấu Trung tâm TDTT Quân khu 7.

Về phía nhà tài trợ có bà Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát).

Toàn cảnh buổi họp báo giới thiệu và công bố nhà tài trợ Liên hoan võ thuật quốc tế 2016.
Toàn cảnh buổi họp báo giới thiệu và công bố nhà tài trợ Liên hoan võ thuật quốc tế 2016.

Đại diện các đơn vị đồng hành có ông Lê Hoàng Trọng – Phó Tổng Giám đốc Kênh truyền hình Let’s Viet, ông Cao Phát – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư phát triển võ thuật Quốc tế Sài Gòn SIMA, ông Nguyễn Sĩ Hà  – Trưởng khoa GDTC trường Đại học Tôn Đức Thắng. Cùng đông đảo các phóng viên, báo đài Trung ương và địa phương.

Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM năm 2016 là sự kiện hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành thể thao Việt Nam, 40 năm thành phố mang tên Bác do Ủy ban Nhân dân TP.HCM tổ chức bởi sự bảo trợ của Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU).

Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Number 1 và ông Mai Bá Hùng - Sở VH-TT TP.HCM ký kết hợp đồng tài trợ Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM 2016
Bà Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Number 1 và ông Mai Bá Hùng – Sở VH-TT TP.HCM ký kết hợp đồng tài trợ Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM 2016

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức Liên hoan chính thức công bố Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) là nhà tài trợ kim cương cho Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM năm 2016. Một lần nữa, tập đoàn Number 1 vinh dự đồng hành cùng các sự kiện võ thuật Việt Nam. Năm 2015, Number 1 từng tạo tiếng vang lớn với vai trò là nhà tài trợ cho Giải Boxing, Võ thuật cổ truyền các VĐV xuất sắc tranh đai vô địch Let’s Viet. Thương hiệu cùng với giải đấu đã trở thành cầu nối gắn kết cộng đồng người hâm mộ võ thuật, tạo ra cơ hội cho các võ sĩ trên toàn quốc tranh tài, từ đó trui rèn và sản sinh ra những vận động viên tài năng đóng góp cho nền thể thao Việt Nam.

Bà Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Number 1 chia sẻ tại buổi họp báo: “Tập đoàn Number 1 vinh dự khi đồng hành cùng Ban tổ chức Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM lần thứ nhất năm 2016. Chúng tôi mong muốn sự kiện sẽ là cơ hội giới thiệu, quảng bá các môn võ Việt Nam như Võ Cổ truyền, Vovinam đến với đông đảo bạn bè quốc tế. Đặc biệt đây cũng là dịp người dân thành phố và Việt Nam có thể trực tiếp xem, gần gũi và tìm hiểu các bộ môn võ thuật, nền văn hóa đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Với tinh thần “một thương hiệu Việt góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới của đất nước – hướng tới những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng”, tập đoàn Number 1 quyết định đồng hành cùng sự kiện võ thuật hàng đầu Việt Nam, mang đậm giá trị văn hóa: Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM năm 2016.”

Ông Trương Ngọc Để - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam giới thiệu về sự kiện Liên hoan võ thuật quốc tế năm 2016.
Ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam giới thiệu về sự kiện Liên hoan võ thuật quốc tế năm 2016.

HCMC IMAF 2016 với chủ đề:“Võ thuật TP.HCM – Tinh hoa hội nhập và phát triển” là sự kiện văn hóa – thể thao quan trọng của TP.HCM nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa và tinh hoa võ thuật, một sự kiện mang tầm quốc tế thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đáp ứng nhu cầu hội nhập thế giới, góp phần khẳng định và nâng cao vị thế cho Thành phố mang tên Bác. Đây là cơ hội để chúng ta giới thiệu, quảng bá các môn võ thuật Việt Nam như Võ cổ truyền, Vovinam đến với bạn bè thế giới, là dịp để người dân Thành phố và cả nước có thể trực tiếp xem và tìm hiểu các bộ môn võ thuật, những nét văn hóa đến từ nhiều quốc gia.

Ông Trương Ngọc Để - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam ký kết hợp tác với các các đơn vị đồng hành cùng Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM
Ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam ký kết hợp tác với các các đơn vị đồng hành cùng Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM

Ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo: “TP.HCM chính là nơi hội tụ – kết tinh của những tinh hoa võ thuật không chỉ của các đội tuyển chuyên nghiệp của Việt Nam mà còn của bạn bè khắp năm châu quốc tế. Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM năm 2016 là dịp để các đoàn tham dự đến từ nhiều quốc gia thắt chặt, tình đoàn kết và tinh thần hữu nghị – hợp tác. Với kinh nghiệm từng đăng cai tổ chức nhiều giải đấu, lễ hội văn hóa – thể thao có quy mô lớn trong nước lẫn quốc tế, Ban thường trực của Liên hoan hi vọng rằng, với những nỗ lực và tâm huyết của tất cả thành viên ban tổ chức cùng với sự nhiệt tình hỗ trợ và đóng góp quý báu của nhà tài trợ và các đơn vị đồng hành, sự kiện đầy ý nghĩa này của TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.”

Ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo
Ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo

Sự kiện quy tụ 100 võ sư, vận động viên của 12 đoàn quốc tế, cùng với gần 500 võ sĩ, môn sinh đại diện cho 15 môn võ thuật đặc sắc của Việt Nam và thế giới.

 Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM 2016 sẽ diễn ra từ ngày 22 – 24/4 tại 3 địa điểm: Nhà thi đấu Quân khu 7, Đại học Tôn Đức Thắng và Tiền sảnh Nhà hát Thành phố. Nội dung bao gồm chương trình biểu diễn, giao lưu võ thuật, cuộc thi Cúp võ thuật Quốc tế TP.HCM và chương trình Hội thảo võ thuật quốc tế (diễn ra vào ngày 23/4 tại trường Đại học Tôn Đức Thắng) sẽ có những bài nghiên cứu, góc nhìn chuyên môn về võ thuật theo từng chủ đề.

Cuộc thi Cúp võ thuật Quốc tế TP.HCM sẽ có 2 nội dung chính là thi biểu diễn kỹ thuật (kỹ thuật chuyên môn của các môn phái) và thi đấu đối kháng giao hữu trên võ đài. Thi biểu diễn kỹ thuật: 12 nội dung cho 3 hệ thống giải gồm: giải chung cho các đoàn trong nước và quốc tế cùng thi và xếp hạng, giải riêng cho các đoàn quốc tế, giải riêng cho các đoàn trong nước. Sẽ có 6 trận thi đấu đối kháng của hai môn Võ cổ truyền và Muay Thai. Trong đó, các võ sĩ hàng đầu của Thái Lan sẽ gặp các võ sĩ Việt Nam trong 4 trận đấu Muay và hứa hẹn sẽ là những trận đấu đầy hấp dẫn và kịch tính.

Quang Phong
Ảnh: Út Đạt