Wushu Hà Nội hướng đến mục tiêu giữ vững ngôi đầu

Sáng ngày 11/12, tại nhà thi đấu huyện Giao Thủy – Nam Định đã diễn ra các trận thi đấu môn Wushu Đại Hội TDTT toàn quốc lần thứ VII – 2014.

Tham dự có 294 VĐV của 33 đơn vị, tranh tài 2 nội dung Taolu và Tán thủ với 38 bộ huy chương (22 nội dung Taolu, Trường quyền, Nam quyền, Nam đao, Thái cực kiếm, Thương thuật, Côn thuật, Thái cực quyền, Nam côn, Kiếm thuật, Đao thuật. Nữ có các nội dung như Kiếm thuật, Trường quyền, Nam quyền, Thái cực quyền, Đao thuật, Nam côn, Côn thuật, Thái cực kiếm, Thương thuật, Nam Đao và Đối luyện  và 16 hạng cân Tán thủ,trong đó nữ thi đấu từ hạng cân 45 – 75kg, nam thi đấu từ hạng cân 48 – 80kg).

Dương Thúy Vi giành HCV nội dung Trường Quyền Nữ
Dương Thúy Vi giành HCV nội dung Trường Quyền Nữ

Theo nhận định của giới chuyên môn đoàn Hà Nội là cái nôi của Wushu cả nước sẽ tiếp tục thống trị ngôi đầu với lực lượng VĐV tinh nhuệ. Đặc  biệt, sự góp mặt của VĐV Vũ Trà My, VĐV Dương Thúy Vi – chủ nhân chiếc HCV duy nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 17 vừa qua chắc chắn sẽ giúp Hà Nội hoàn thành mục tiêu đề ra.

Đánh giá về công tác chuẩn bị của tỉnh Nam Định đối với môn Wushu, “ông Lê Minh Hà, Trưởng bộ môn Wushu, Tổng cục Thể dục thể thao cho biết: Ở góc độ chuyên môn chúng tôi cho rằng, mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức bộ môn Wushu song công tác chuẩn bị của đơn vị chủ nhà tỉnh Nam Định rất tốt. Đặc biệt là việc đầu tư mua mới hệ thống đài thi đấu Tán thủ, thảm thi đấu Taolu và toàn bộ trang phục thi đấu như găng, giáp, cân điện tử…để phục vụ các môn thi đấu.Tôi đánh giá đây là giải có sự chuẩn bị tốt nhất từ trước đến nay so với các kỳ Đại hội trước đó.

Ông Lê Minh Hà cũng cho biết thêm, môn Wushu thi đấu trong Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII  – 2014 diễn ra tại Nam Định có 294 vận động viên ít hơn so với các giải vô địch hàng năm với số lượng từ 350 – 400 vận động viên. Nguyên nhân là do đây là Đại hội 4 năm mới diễn ra một lần đòi hỏi các VĐV phải có trình độ chuyên môn cao. Chính vì vậy, các đơn vị  sẽ không cử các VĐV không có khả năng tranh chấp thứ hạng tham gia giải.”

Trong ngày thi đấu đầu tiên các VĐV thi đấu chung kết 6 nội dung Taolu và các nội dung thi vòng loại tán thủ.

Kết quả ngày thi đấu hôm qua 11/12:

Trường Quyền Nam: VĐV Trần Xuân Hiệp (Quân đội) HCV với 9.65 điểm , Vũ Xuân Quảng (Quảng Ninh) HCB với 9.31 điểm và Lê Thái Ngọc (Thái Nguyên) HCĐ.

Nam Quyền: VĐV Phạm Quốc Khánh (Hà Nội) HCV 9.68 điểm, Nguyễn Hoàng Nam (Tp HCM) HCB với 9.54 điểm và Vũ Thái Hải Long (Hà Nội) 9.41 HCĐ

Kiếm Thuật Nữ: Vũ Trà My (Hà nội) 9.64 điểm, Phạm Thị Thịnh (Thái Bình) HCB với 9.24 điểm và Phạm Thị Ngọc Anh đơn vị Quân đội giành HCĐ với 9.01 điểm.

Trường quyền Nữ: Dương Thúy Vi (Hà Nội) HCV với 9.62 điểm, Lâm Kiều Mỹ Dung (Tp HCM) HCB với 9.34 và Nguyễn Thị Thùy Linh (Quảng Ninh) HCĐ với 8.60 điểm.

Nam Quyền Nữ: Phạm Hồng Ngọc (Đồng Nai) HCV với 9.56 điểm; Chu Hoàng Yến (Tp HCM) HCB với 9.46 điểm và Bùi Minh Phương (Vĩnh Phúc) HCĐ với 9.09 điểm.

Nam đao nam: Đỗ Đức Cường (Bộ Công An) HCV với 9.58 điểm; Đào Vĩ Trung (Tp HCM) HCB với 9.51 điểm và Vũ Tuấn Hải Long (Hà Nội) HCĐ với 9.44 điểm.

Ngày hôm nay,  12/12 sẽ tiếp tục các nội dung vòng loại, bán kết tán thủ nam và nữ; chung kết nội dung Thái Cự Kiếm (nam); Thái Cực Quyền (nữ); Đao Thuật (nam); Thương thuật (nam); Đao Thuật (nữ); Nam Côn (nữ).

Theo Anh Khôi – Tdtt.gov.vn