Cuộc chiến “nạc-mỡ” thú vị trên sàn Boxing Let’s Viet 2016

Buổi thi đấu mở màn cho bộ môn Boxing của giải Let’s Viet 2016 không chỉ mang đến 4 trận đấu chính thức mà còn tạo dấu ấn thú vị với cuộc đối đầu của hai tay đấm “nạc – mỡ”.

Chùm ảnh: ĐKVĐ Diễm Kiều khởi đầu thuận lợi tại Let’s Viet 2016

Bùng nổ cảm xúc trong trận thách đấu võ cổ truyền Let’s Viet 2016

“Nạc – mỡ”, đó là tên gọi đầy thú vị của những khán giả Let’s Viet dành cho hai võ sĩ của trận Thách đấu Boxing ngoại hạng. Nếu như chàng trai Võ Văn Quế là “tảng mỡ” đáng sợ đến từ tuyển Quân đội sở hữu lối chơi chậm chắc thì Nguyễn Mạnh Cường (Bắc Ninh) lại ra dáng cơ bắp hơn hẳn.

13
Văn Quế (đỏ) được ví như “cục mỡ” đáng sợ khi có thể hình “dày” hơn đối thủ rất nhiều.

Vốn duy trì thi đấu ở các hạng cân nhẹ để tập trung đầu tư nguồn võ sĩ chủ lực cho phong trào Boxing trong nước, giải Let’s Viet đã khiến khán giả dần “quen mắt” với những tay đấm “kiến càng”, “sóc con” nhanh nhẹn. Lối chơi đầy tốc độ và đa dạng kỹ thuật gần như trở thành “đặc sản” của các mùa Đấu trường Thép.

Đó là cũng là lý do khiến khán giả Let’s Viet phần đông cảm thấy lạ mắt với cuộc đối đầu “nạc – mỡ” của hai võ sĩ “to xác” nhất từng có dưới ánh đèn giải đấu này.

4
“Mỡ” có sự đáng sợ riêng của “mỡ”

Trong Boxing, thể hình to lớn đồng nghĩa với rất nhiều thứ: tốc độ giảm nhưng tăng độ “lầy lội” trong từng pha đòn, từng cú đòn đều gây tỉ lệ knock out cao hơn, nhưng chính những pha đòn ấy cũng dễ trở thành những quả đấm “sai một li đi một dặm”, tạo nên cơ hội ngàn vàng cho đối thủ phản công.

Còn đối với khán giả, những gì họ cần là một không khí máu lửa, hay chí ít là một thứ  gì đó mới mẻ, thú vị. Và Thách đấu Boxing lần này đã đáp ứng đúng điều đó.

11
Với thể hình đậm chắc hơn nhiều, Mạnh Cường được kỳ vọng sẽ trở thành người thắng cuộc.

Giữ nhịp độ trận đấu chậm rãi, bình tĩnh và không đặt nặng yếu tố sát phạt, hai tay đấm ngoại hạng vẫn đem đến cho không khí Let’s Viet một góc nhìn thú vị: cách những tay đấm nặng cân thi đấu, cách họ dùng chính thể hình quá khổ của mình làm lợi thế của quyền Anh.

Và điều thú vị hơn cả, đập bỏ mọi định kiến về những tay đấm quá khổ, “cục mỡ” đầy tỉnh táo và kinh nghiệm Võ Văn Quế đã dành chiến thắng trước đối thủ cơ bắp “siêu nạc” Nguyễn Mạnh Cường.

Video clip: Đại chiến “nạc – mỡ”

[jwplayer player=”1″ mediaid=”109860″]

Phạm Vũ