Đỗ Mai có cơ hội “ẵm” đai vô địch 2016?

Trận đấu giữa hai bóng hồng Đỗ Thị Mai (Hải Phòng) và Nguyễn Thị Tuyền (Hà Nội) hôm 17/9 diễn ra rất quyết liệt và gay cấn; bởi đây không chỉ là dịp võ sĩ khẳng định sức mạnh, mà còn là cơ hội để người chiến thắng chạm vào đai vô địch hạng cân 57kg.

Đấu trường Thép tuần 18: Ngày ban trọng tài đau đầu để chấm điểm

“Mai đơ” xuất sắc vượt qua đối thủ, tiến vào chung kết

Hai võ sĩ bước vào trận đấu với tinh thần đầy hào hứng. Có lẽ ngay từ đầu, Nguyễn Tuyền đã xác định được cho mình lối đánh áp sát vì cô có chiều cao thấp hơn đối thủ. Đây là một quyết định khôn khéo của võ sĩ Hà Nội bởi có thể thấy ¾ hiệp, Đỗ Mai gặp khó khăn trong việc phát huy sức mạnh của đôi tay.

Đỗ Thị Mai (giáp xanh) và Nguyễn Thị Tuyền (giáp đỏ) quyết liệt tranh vé vào chung kết 57kg
Đỗ Thị Mai (giáp xanh) và Nguyễn Thị Tuyền (giáp đỏ) quyết liệt tranh vé vào chung kết 57kg

Hiệp 1 bắt đầu với sự chủ động của võ sĩ giáp đỏ, Tuyền ra đòn nhanh và sau đó áp sát để đối thủ không có cơ hội ra đòn. Nhưng sau đó ngay lập tức cô lại tung đòn lần nữa khiến Đỗ Mai không trở kịp.

Tình trạng này kéo dài suốt hiệp 1 và 2 nên HLV của Mai “đơ” đã phải chỉ đạo rất gay gắt phía dưới. Có lẽ cô vẫn chưa thoát ra được lối đánh “chậm mà chắc” nên nhiều lần hụt mất cơ hội ghi điểm, nhường con số đó cho kẻ đứng bên kia góc đài.

Người hâm mộ thấy rõ sự mất phong độ của Đỗ Mai so với trận đấu ở vòng loại. Ngày 20/8 vừa qua, võ sĩ sinh năm 1998 xuất sắc vượt qua Nguyễn Thị Thanh Phượng (Quảng Ngãi) với tỷ số 3-0. Cô cũng chính là Á quân mùa giải 2015 ở hạng cân 60kg và từng giành nhiều giải thưởng khác.

Đỗ Mai nhiều lần bị áp sát.
Đỗ Mai nhiều lần bị áp sát.

Trên sàn Đấu trường Thép vừa qua, “đôi càng” của võ sĩ xuất thân từ môn vật này không có cơ hội phát huy nhiều, thậm chí phải vất vả để đối phó với những cú đấm móc và đấm tầm thấp từ đối thủ.

Nguyễn Thị Tuyền cao 1,64m là võ sĩ sinh năm 1998 tại Thái Nguyên, cô bắt đầu tập Boxing từ năm 2012 và là chủ nhân của 2 tấm HCV giải Trẻ 2014, 2016, HCĐ giải Cúp các CLB 2016. Trong khi đó, Đỗ Thị Mai cao 1,70m mới dừng lại ở một tấm HCV giải Cúp các CLB 2016 và một số HCB ở giải đấu khác.

Khi tiếng chuông hiệp 4 cất lên, khán giả lại được mãn nhãn bởi sự xông xáo của Mai và Tuyền. Phần nào rút được kinh nghiệm từ các hiệp trước, Đỗ Mai “bật” lại bất ngờ. Cô di chuyển linh hoạt, giữ khoảng cách an toàn và tận dụng sơ hở của đối thủ để tung đòn. Không để “chịu đấm ăn xôi” nữa, Đỗ Mai chống trả quyết liệt và những cú đấm của cô chắc hơn, uy lực hơn hẳn.

Nguyễn Tuyền phải chấp nhận sự thực mình có ngoại hình yếu thế hơn nên không tránh được những cú đấm sở trường của võ sĩ đất Cảng. Nhờ vậy, Mai có một hiệp đấu cuối cùng cực kỳ thành công.

Sau 4 hiệp đấu, cầm kết quả trong tay, MC Mạnh Tùng xướng lên tên của người chiến thắng chính là võ sĩ ở góc đài màu xanh – Đỗ Thị Mai đến từ Hải Phòng.

Nhưng cuối cùng cô cũng giành chiến thắng với tỷ số 2-1.
Nhưng cuối cùng cô cũng giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Chiến thắng xứng đáng với tỷ số 2-1 và Mai cũng phải thừa nhận “Đối thủ rất mạnh và tôi khó khăn để vượt qua cô ấy”.

Như vậy, ở tuổi 18, Đỗ Thị Mai lần thứ 2 bước vào vòng chung kết tranh đai vô địch. Từng thất bại ở lần tranh đai trước, cô và ban huấn luyện đang đặt mục tiêu lớn nhất trước mắt chính là đai vô địch năm nay. Với hy vọng này, cô gái trẻ đang từng ngày hoàn thiện các kỹ năng, thể lực, tốc độ… để đối đầu với địch thủ tại chung kết sắp tới.

Liệu có vượt qua khó khăn để ngự trị ngôi vương hạng cân 57kg hay không? Mời các bạn cùng theo dõi tiếp trên VoThuat.vn nhé. Đấu trường Thép 2016 – sự kiện được tài trợ độc quyền bởi nhãn hàng nước tăng lực Number 1!

Mời các bạn xem lại trận đấu:

https://youtu.be/FmCtbE9VNK8?list=PL75nn3yeULhnq-5Bj95y2iruhyeOT74CC

N.V