Hấp dẫn võ sĩ Việt đấu Muay Thái trên sàn đài Let’s Viet 2015

Những võ sĩ Việt đã khiến cho người hâm mộ võ thuật mãn nhãn với những trận so tài hấp dẫn trong ngày khai mạc giải Boxing tranh đai vô địch Let’s Viet. Tâm điểm vẫn là trận Muay Thái với độ kịch tính cao trào được đẩy lên tận phút chót.

“Cuộc dạo chơi” của Lê Thị Bằng trên sàn Let’s Viet
Athen – Anh Tuấn: khi người Việt thổi hồn vào Muay Thái

Khởi động mùa giải thứ 3, ngay trong ngày khai màn giải Boxing tranh đai vô địch Let’s Viet, khán  được tận hưởng những giây phút sôi động, đậm chất võ thuật với 5 trận so găng đầy kịch tính và gay cấn. Trận đấu đầu tiên giữa đương kim nhà vô địch SEA Games 28 Lê Thị Bằng với nữ võ sĩ Nguyễn Thanh Ly Ly đến từ Quảng Ngãi đã khiến người người hâm mộ nức lòng với những pha ra đòn quyết liệt của của cả hai tay đấm.  Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm Lê Thị Bằng đã thể hiện đúng đẳng cấp của nhà vô địch Đông Nam Á khi thắng thuyết phục võ sĩ đến từ Quảng Ngãi với điểm số 3 – 0 ở hạng cân 57 kg. Nữ võ sĩ Lê Thị Bằng chia sẻ rằng: “Có thể nói trận thắng vừa rồi dễ dàng đối với tôi, mặc dù tôi đang bị chấn thương ở tay phải nhưng xét về kinh nghiệm thi đấu thì tôi hơn hẳn đối thủ, cộng với việc lợi thế với sải tay dài, tôi nghĩ tất cả đã được tôi áp dụng đúng lúc và giành chiến thắng trong trận ra quân.”

Lê Thị Bằng (đỏ) luôn luôn áp đảo võ sĩ Nguyễn Thanh Ly Ly
Lê Thị Bằng (đỏ) luôn luôn áp đảo võ sĩ Nguyễn Thanh Ly Ly

Á Quân SEA Games 28 Nguyễn Văn Hải cũng có ngày ra quân thuận lợi khi dễ dàng vượt qua võ sĩ Đinh Hồng Quân đến từ đoàn TP HCM hạng cân 60 kg.

Kịch tính càng được đẩy đến cao trào ở tận phút chót khi 2 võ sĩ Muay Thái bắt đầu thượng đài. Những pha đòn hiểm hóc và đặc trưng của Muay Thái lại lần nữa được tái hiện trên sàn đài Let’s Viet. Khán giả không ngừng reo hô tên từng võ sĩ bởi sự quyết liệt của trận đấu. Cả khán đài như bùng nổ với từng pha đánh “ăn miếng trả miếng” của hai võ sĩ đó là A Then và Đào Nguyễn Anh Tuấn. Sự lì đòn của cả hai võ được kéo dài đến những phút cuối trận đấu. Và võ sĩ đến từ CLB Phú Nhuận A Then đã được trọng tài xướng tên là người chiến thắng với tỉ số 2 – 1 sau một hồi “giằng co” đầy gay cấn và hồi hộp. Dù đã kết thúc trận đấu nhưng cả hai võ sĩ để trả lời rằng luôn sẵn sàng nếu như có một trận tái đấu.

Trận đấu Muay Thái là tâm điểm của ngày khai mạc giải Boxing Let's Viet
Trận đấu Muay Thái là tâm điểm của ngày khai mạc giải Boxing Let’s Viet

Đến với giải Boxing, Võ cổ truyền tranh đai Let’s Viet các võ sĩ đến từ toàn quốc có thể tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm thi đấu, và đây cũng xem là bước sàng lọc những tay đấm trẻ, có khả năng, đủ bản lĩnh để đại diện cho quốc gia thi đấu các giải đấu lớn ở khu vực và thế giới.

Nhìn lại một hành trình của giải tranh đai vô địch Let’s Viet chúng ta có thể tự hào với những cái tên như Lê Thị Bằng, Lừu Thị Duyên, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Văn Hải…bởi lẽ tất cả những võ sĩ này cũng đã ít nhất một lần bước chân lên sàn đài Let’s Viet để thi đấu. Có thể nói giải Boxing, Võ thuật cổ truyền các VĐV xuất sắc tranh đai vô địch Let’s viet là “bệ phóng” cho những tài năng trẻ, chinh phục những đỉnh vinh quang mới.

Trước đó ngày 4/7 giải Võ cổ truyền tranh đai Let’s Viet đã chính thức khởi động. Ngày 11/7, lễ khai mạc môn Boxing giải tranh đai vô địch Let’s Viet đã diễn ra với 4 trận đấu Boxing, và 1 trận Muay Thái mở màn tại CLB Võ thuật Quân khu 7 (Số 2, Phổ Quang, Tân Bình, TP HCM). Diễn biến các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ tiếp tục diễn ra vào 14h thứ 7 hàng tuần, được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình Let’s Viet – VTC 9.

Quang Bình