Học Vovinam dưỡng sinh tại lớp Đào tạo HLV TDDS nâng cao 2015

Nhằm thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể để sống vui, sống khỏe, Hội Thể dục dưỡng sinh TP HCM đã tổ chức lớp Đào tạo Huấn luyện viên Thể dục Dưỡng sinh Nâng cao năm 2015.

Vovinam dưỡng sinh: “Sống khỏe, sống vui, sống trường thọ”

Quận 11 đưa Vovinam dưỡng sinh vào đời sống

Tại lớp Đào tạo, các HLV, hội viên thể dục dưỡng sinh quận, huyện, TP HCM và một số tỉnh phía Nam tham dự sẽ được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức huấn luyện thể dục dưỡng sinh.

WP_20150531_037

Ngoài những nội dung về kỹ năng huấn luyện và truyền dạy các bài tập thể dục dưỡng sinh như phương pháp huấn luyện thể dục dưỡng sinh, phương pháp biên soạn bài tập, công tác tổ chức trong quản lí và huấn luyện thể dục dưỡng sinh thì các học viên tham dự khóa đào tạo còn được tiếp thu những bài thể dục dưỡng sinh tay không, thể dục với dụng cụ nón lá, Thái cực quyền 21 thức, Khiêu vũ dưỡng sinh tập thể Rumba và đặc biệt là chương trình Vovinam dưỡng sinh cũng được đưa vào chương trình đào tạo.

WP_20150531_033

Vovinam dưỡng sinh được võ sư Nguyễn Chánh Tứ nghiên cứu và phát triển thành hệ thống chuyên biệt từ các bài kỹ thuật nhu khí công quyền của môn phái Vovinam Việt Võ Đạo. Những kỹ thuật, đòn thế đều được võ sư cải biên, điều chỉnh thành các động tác nhẹ nhàng, phù hợp hơn với người cao tuổi, mang đậm tính chất dưỡng sinh như 10 thức đông cộng, nhu khí nhu quyền. Những bài tập của môn Vovinam dưỡng sinh đều đơn giản, phổ cập, thích hợp không chỉ ở người cao tuổi mà còn với tất cả mọi người.

Khóa huấn luyện quy tụ gần 150 trung niên, cao niên của 24 quận huyện nội ngoại thành phố. Khóa đào tạo đã được khai giảng vào ngày 30/5/2015, lịch học sẽ diễn ra các ngày thứ 7 và Chủ nhật hằng tuần tại Trường Đại học Sư phạm TDTT TP HCM (639 Nguyễn Trãi, P.11, Quận 5).

Q.B