Hơn 200 võ sĩ tham dự giải Vovinam sinh viên TP HCM 2014

Sáng 30/12, giải vovinam Hội thao sinh viên TPHCM lần thứ 2, năm học 2014-2015 đã được khai mạc tại Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM.

Giải diễn ra trong hai ngày 30 và 31/12, quy tụ 220 võ sĩ, là các sinh viên đến từ 24 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, trong đó có những đơn vị phong trào vovinam phát triển mạnh như ĐH Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Sư phạm TDTT, Đại học FPT, Đại học Luật… Các vận động viên tham gia tranh tài ở hai nội dung đối kháng và biểu diễn với 41 bộ huy chương.

VĐV các đội tham dự lễ khai mạc Giải Vovinam sinh viên TPHCM 2014 - Ảnh: H. Lĩnh.
VĐV các đội tham dự lễ khai mạc Giải Vovinam sinh viên TPHCM 2014 – Ảnh: H. Lĩnh.

Trong nội dung thi đấu đối kháng, các VĐV thi đấu theo 9 hạng cân dành cho nam (từ 45 đến 72 kg) và 8 hạng cân dành cho nữ (từ 42 đến 64 kg).

Phần thi biểu diễn được phân thành các nội dung biểu diễn theo những bài quyền nổi tiếng của môn phái này, như Đơn luyện, song luyện, đa luyện tay không và vũ khí; Đòn chân tấn công, Tự vệ nữ …

Võ sư Nguyễn Văn Chiếu, Chánh chưởng quản môn phái, Phó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam nhận định giải là một sân chơi thể thao lành mạnh, ý nghĩa cho sinh viên, hướng tới mục đích nhân rộng mô hình dạy, học và tập luyện Vovinam tại các trường. Cũng theo ông Chiếu, hiện phong trào Vovinam tại các trường học đã và đang phát triển mạnh mẽ, ngày càng nhiều người theo học, chất lượng năm sau cao hơn năm trước. PGS-TS Huỳnh Trọng Khải, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TDTT cho rằng, các bộ môn võ thuật không chỉ giúp sinh viên nâng cao thể chất mà còn giúp hun đúc tinh thần tôn sư trọng đạo, rèn luyện ý chí, do người Việt sáng tạo ra và đã phát triển rất mạnh trên toàn thế giới.

BTC mong muốn, thông qua giải đấu này có thể nhân rộng tinh thần thượng võ cũng như đẩy mạnh phong trào học võ cổ truyền của dân tộc trong sinh viên nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung.

Theo Hồng Lĩnh – VOH