HOT: Hoàng Xuân Vinh tuột HC vàng 50m súng ngắn Olympic 2016

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thi đấu rất xuất sắc trong bài thi chung kết lúc 22h ngày 10/8. Anh dẫn đầu liên tục và chỉ chịu về nhì sau ĐKVĐ Olympic Jin Jong Oh. Với kết quả này, xạ thủ của Việt Nam giành thêm tấm HCB tại Olympic Rio 2016.

Hoàng Xuân Vinh sẵn sàng chiến đấu cho tấm HCV thứ 2 Olympic
Bước ngoặt giúp Hoàng Xuân Vinh thành công: Bỏ Trung Quốc…

Tại vòng loại, tuy khởi đầu không tốt ở 3 lượt bắn đầu nhưng Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu xuất thần ở 3 lượt cuối để xuất sắc xếp thứ 6 vòng loại, đồng thời giành vé vào chung kết 50 m súng ngắn nam.

Ở nội dung chung kết 50m súng ngắn nam diễn ra lúc 22h vừa kết thúc, xạ thủ của Việt Nam thi đấu xuất sắc trong suốt 18 lượt đấu khi liên tục dẫn đầu. Nhưng hai phát bắn cuối không tốt khiến xạ thủ Hoàng Xuân Vinh để tuột tấm huy chương vàng rất đáng tiếc vào tay ĐKVĐ Olympic Jin Jong Oh (Hàn Quốc). Tuy nhiên, tấm HCB ở nội dung không phải sở trường cũng đã là thành tích quá tuyệt vời của xạ thủ Quân đội.

Hoàng Xuân Vinh đã lập nên một kỳ tích đi vào lịch sử thể thao Việt Nam khi giành được 1 HCV ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam và 1 HCB ở nội dung 50m súng ngắn nam.