“Mai đơ” từ sàn vật đến sàn Boxing Let’s Viet 2015

Đỗ Mai nổi tiếng với biệt danh “Mai đơ” sinh năm 1998 tại vùng quê Liên An, Vĩnh Bảo, Hải Phòng trong gia đình không có truyền thống võ thuật. Nhưng khi nghe đến quyết định của cô con gái muốn gắn bó với con đường võ đạo thì không ai bất ngờ mà hơn nữa Mai còn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối.

“Tư bún” Hồ Tấn Đạt và cú K.O mãn nhãn trên sàn Let’s Viet
Văn Giang: Ngày đầu ra trận đụng ngay “oan gia”

IMG_1641
Thế mạnh có sẵn từ những ngày tháng theo môn vật, để xem “Mai đơ” có vượt qua đối thủ chiều nay để bước tiếp vào vòng trong?

“Kể cả những lúc chiến thắng trên sàn đấu thì gia đình là điều mà tôi nghĩ đến đầu tiên. Mọi người đã ủng hộ tôi, cổ vũ và động viên tôi trên con đường võ thuật. Tôi rất biết ơn vì điều đó!”, nữ võ sĩ của đoàn Hà Nội chia sẻ. Bởi vậy nên trừ những mùa giải với lịch thi đấu dày đặc, còn bình thường cứ 2 tuần một lần, Mai lặn lội từ Thủ đô về Hải Phòng thăm gia đình.

IMG_1647
Nữ võ sĩ đất cảng tham gia giải Boxing – Võ cổ truyền lần đầu nhưng đầy quyết tâm hạ gục đối thủ Đặng Thị Lương Cẩm

Nổi tiếng với biệt danh “Mai đơ” mà HLV Trần Đình Cương giành cho cô, vì với cái tuổi 17 của mình, Mai vẫn còn là một cô bé ham chơi, và bản tính trẻ con vẫn còn chi phối. Nhưng cô vẫn là một cô học trò cưng, bởi “đơ” chỉ là những giây phút ngoài sàn tập, một khi bước vào tập luyện, Mai tỏ rõ sự thông minh, lém lỉnh và cực kỳ tập trung mà hiếm võ sĩ nào trong đoàn sánh được.

“Mai đơ” chia sẻ “cơ duyên đưa cô đến với con đường “đấm đá” không phải là Boxing mà là vật”. Từ những năm Trung học, Đỗ Mai tham gia các cuộc thi vật và với chiều cao 1m70 là khá “khủng” so với bạn bè đồng trang lứa cũng như sức mạnh khủng khiếp của hai cánh tay của mình, Mai đã giành được giải Nhất trong giải đấu Vật huyện Vĩnh Bảo. Cô nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của Ban huấn luyện TT TDTT Quốc gia Nhổn và được chọn lên Hà Nội bồi dưỡng vào năm 2012.IMG_1661

Thể lực tốt từ môn võ vật đã giúp “con kiến càng” Đỗ Mai nhanh chóng “ẵm” về một loạt các tấm huy chương như HCV giải Trẻ 2014, HCB giải Trẻ 2015, 2012; HCĐ giải Cúp 201, 2015…

Mặc dù đây là lần đầu tiên tham gia giải Let’s Viet nhưng nữ võ sĩ đất Cảng vẫn tự tin với “vốn liếng” của mình.

Poster-Do-Thi-Mai
Đấu trường Thép Let’s Viet 2015 có sự thay đổi lớn với sự đóng góp của nhãn hàng Number 1 – nhà tài trợ chính hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu mãn nhãn, kịch tính.

“Tôi chưa từng gặp đối thủ Lương Cầm, nhưng chúng tôi từng cùng tham gia một vài giải Trẻ và tôi biết cô ấy khá mạnh. Tuy thế, các bạn nghĩ xem, tôi có đôi tay của một võ sĩ vật và tôi sẽ chiến thắng. Tôi chỉ đơ bên ngoài sàn tập thôi, và theo thời gian, tôi sẽ chứng minh cho tất cả mọi người thấy trên sàn lẫn dưới sàn, “Mai đơ” sẽ không còn “đơ” nữa!” (cười), Đỗ Mai không ngần ngại trước đối thủ đến từ Tiền Giang mình sẽ chạm mặt vào 14h chiều nay tại Giải Boxing – Võ cổ truyền Let’s Việt 2015.

Và chúng ta cùng chờ xem, 14h chiều nay tại Nhà thi đấu Quân khu 7, đôi càng dũng mãnh của “Mai đơ” có giành được vé bước tiếp vào vòng trong trước đối thủ Đặng Thị Lương Cầm hay không!

Nhật Vũ