Lễ khai mạc hoành tráng và đầy màu sắc Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á 2017

Một câu chuyện về đất nước Turkmenistan đầy sáng tạo và ngoạn mục đã mở màn cho Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 5 – 2017 theo cách tuyệt vời nhất, với một chương trình khai mạc sẽ sống trong ký ức của tất cả những người tham dự.

Turkmenistan lần đầu tiên tổ chức Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á
Đại hội TT trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 5 sẽ có quy mô lớn

Ngọn đuốc của Đại hội nằm trên sân vận động Ashgabat Olympic, cùng với biểu tượng tôn kính của Turkmenistan, con ngựa Akhal-teke – giờ đây sẽ cháy sáng cho đến khi Đại hội kết thúc vào ngày 27/9.

Tổng thống Turkmenistan Gurbanguly Berdimuhamedov cũng đã có mặt để tuyên bố khai mạc Đại hội.

Các vận động viên đến từ 64 quốc gia sẽ tham dự Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 5 – 2017 diễn ra từ ngày 17/9 và kết thúc vào ngày 27/9 tại Ashgabat, Turkmenistan. Các môn thi đấu sẽ được tổ chức tại thành phố thủ đô Turkmenistan với tất cả 21 môn với 347 bộ huy chương, khoảng 6.000 vận động viên và quan chức đã có mặt ở Ashgabat cho sự kiện này.

Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á lần đầu tiên đã được tổ chức ở Bangkok, Thái Lan, trong khi lần thứ hai được tổ chức tại Macau, Trung Quốc tổ chức. Hà Nội, Việt Nam đã tổ chức lần thứ ba, trong khi lần thứ tư được tổ chức tại thành phố Incheon, Hàn Quốc.

Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 5 – 2017 sẽ là một trong những sự kiện thể thao đa dạng nhất. Các môn thể thao Olympic bao gồm: Đua xe đạp lòng chảo, cưỡi ngựa, taekwondo, cử tạ đấu vật, bóng rổ, điền kinh, bóng đá, bơi lội và quần vợt. 11 môn thể thao không thuộc Olympic bao gồm bowling, cờ vua, billiard thể thao, khiêu vũ thể thao, jiu-jitsu, kickboxing, kurash, Muay Thai, sambo, vật đai và vật truyền thống.

Xem thêm hình ảnh Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 5 – 2017:

Anh Thư