TP.HCM tạm dẫn đầu tại giải vô địch Taekwondo trẻ toàn quốc 2015

Tối ngày 30/7,  tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Đắc Lắc đã diễn ra lễ khai mạc giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2015 với sự tham gia của hơn 800 vận động viên đến từ 39 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành trong cả nước.

Cú đá Taekwondo đầy lạnh lùng đánh ngất đối thủ ngay trên sàn đấu
Hoa hậu Mỹ 2014 làm đại sứ cho Liên đoàn Taekwondo thế giới

_MG_2356
Toàn cảnh lễ khai mạc giải vô địch Taekwondo lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2015

Tham dự lễ khai mạc có ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, ông Đỗ Hữu Long – Chủ tịch Hội Taekwondo Đắk Lắk, ông Y Ba Wai – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Đắc Lắk, ông Vũ Xuân Thành – PCT kiêm TTK Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và các lãnh đạo sở ban ngành của tỉnh.

4
Từ trái sang: Ông Đỗ Hữu Long – Chủ tịch Hội Taekwondo Đắk Lắk, ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, ông Y Ba Wai – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Đắc Lắk và ông Vũ Xuân Thành – PCT kiêm TTK Liên đoàn Taekwondo Việt Nam trao hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự.

Tại lễ khai mạc ông Y Ba Wai – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Đắc Lắk phát biểu: “Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2015 là giải đấu lớn, hấp dẫn và được tổ chức thường niên. Giải đấu giúp tăng cường giao lưu, học tập kinh nghiệm và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các tỉnh, thành, ngành trong cả nước và cũng là dịp để tỉnh Đắc Lắk quảng bá những nét đẹp văn hóa, du lịch tới bạn bè. Đăng cai tổ chức giải lần này là vinh dự đối với tỉnh Đắc Lắk, tỉnh sẽ cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để giải đấu thành công tốt đẹp.”

Tại Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc lần này, có 4 lứa tuổi tham gia thi đấu: Dưới 12 tuổi, từ 12- 14 tuổi,  từ 15- 17 tuổi và từ 18 – 20 tuổi. Các vận động viên thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp, tranh tài ở các nội dung thi đấu đối kháng và thi đấu quyền (nam, nữ) để cạnh tranh 100 bộ huy chương.

Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam - ông Trương Ngọc Để phát biểu tại lễ khai mạc.
Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam – ông Trương Ngọc Để phát biểu tại lễ khai mạc.

Ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cũng nhấn mạnh rằng: “Tham dự giải lần này, tôi hi vọng các vận động viên luôn nỗ lực hết mình, với tinh thần thượng võ, phấn đấu giành thành tích cao. Đồng thời đề nghị các thành viên trong Ban tổ chức giải, trọng tài, an ninh, y tế cũng làm nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất, điều hành các trận đấu khách quan, vô tư, trung thực và đúng luật, điều lệ.”

Giải đã bắt đầu thi đấu ở các nội dung đối kháng các lứa tuổi
Giải đã bắt đầu thi đấu ở các nội dung đối kháng các lứa tuổi

Tại ngày thi đấu đầu tiên của giải, các đoàn đã bước vào thi đấu ở nội dung đối kháng ở các lứa tuổi. Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, đối với nội dung đối kháng nam hiện đoàn TP HCM đang đứng đầu với 5 HCV, 6 HCB, 4 HCĐ, đoàn Bình Dương xếp thứ 2 với 4 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ. Đoàn CAND hiện đang xếp thứ 3 với 4 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ. Với nội dung đối kháng nữ, đoàn CAND đứng đầu với 5 HCV, 1 HCB, 7 HCĐ. TP HCM xếp thứ 2 với 3 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ, đoàn Sơn La đứng thứ 3 với 3 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Giải vô địch taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2015 sẽ được diễn ra từ ngày 28/7 đến ngày 6/8/2015 tại Nhà thi đấu Sở VH-TT-DL tỉnh Đắc Lắk.

Diệp Phong